Lượt xem: 1694
Phường 3 TPST sẵn sàng cho ngày bầu cử
   Nhằm tổ chức chu đáo ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, với tinh thần khẩn trương, đến thời điểm này, Phường 3 đang tích cực triển khai các bước cuối cùng để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, chu đáo, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

   Sáng ngày 20 tháng 5, chúng tôi có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 13, thuộc đơn vị bầu cử số 6 Khóm 7, Phường 3, địa chỉ số 04, đường Lê Hồng Phong, mới cảm nhận hết không khí tất bật chuẩn bị cho thời khắc diễn ra ngày hội lớn. Tại đây sẽ có 730 cử tri đi bầu, ngay từ sáng sớm, từng thành viên trong Tổ bầu cử đã có mặt đầy đủ và tiến hành tổng vệ sinh, trang trí cờ hoa, băng rôn, panô, áp phích tuyên truyền bầu cử, hệ thống chiếu sáng thật rực rỡ, đẹp mắt; đồng thời sắp xếp quy trình, thủ tục một chiều, bảo đảm thuận lợi, trật tự, an toàn. Đặc biệt là đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 cho cử tri thực hiện quyền công dân. 
   Những ngày này, 16 khu vực bỏ phiếu còn lại cũng đang tất bật hoàn thành công tác trang trí. Tại khu vực bỏ phiếu số 16, thuộc Khóm 9, Phường 3, đến chiều ngày 20/5, các công tác trang trí đã cơ bản hoàn tất. Ông Triệu Tha –Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Khóm 9, Phường 3 cho biết: “Trong đợt bầu cử lần này, toàn khóm có trên 1.700 cử tri đi bỏ phiếu, là khóm có đông đồng bào dân tộc, chủ yếu là dân lao động, khóm cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời cử cán bộ khóm đến từng hộ để tuyên truyền, nhắc nhở để bà con cử tri đi bầu sớm, bầu đủ. Đặc biệt quan tâm công tác phòng chống dịch Covid-19, hiện tại đây đã được phun thuốc khử khuẩn lần 2 và trong ngày diễn ra bầu cử sẽ nhắc nhở để bà con giữ khoảng cách theo quy định”.
   Theo Ủy ban bầu cử (UBBC) Phường 3, toàn phường đã niêm yết danh sách 19.375 cử tri và thống nhất danh sách 40 người đủ điều kiện ứng cử để bầu 21 đại biểu HĐND Phường 3, nhiệm kỳ 2021-2026. Để khắc phục khó khăn do địa bàn rộng, cử tri đông, UBBC phường đã thành lập 16 điểm bầu cử tại 09 khu dân cư và 1 điểm độc lập tại Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh; mỗi điểm có 2 thùng phiếu chính, 1 thùng phiếu phụ. Tiến hành khảo sát, tìm những địa điểm thuận lợi nhất để tổ chức bầu cử và chỉ đạo công tác trang trí, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ cuộc bầu cử. UBBC Phường 3 đã chỉ đạo thực hiện biên tập phát thanh và tiếp sóng Đài truyền thanh Thành phố Sóc Trăng tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh về thời gian, địa điểm, số lượng, danh sách ứng cử viên, tiểu sử tóm tắt; cũng như sao chép cấp phát cho các tổ bầu cử để tuyên truyền và dựng trên 50 cụm pa-nô, áp phích và treo khẩu hiệu tại các trục đường liên khu phố, trụ sở UBND phường... Đồng thời thành lập 1 đội tuyên truyền bầu cử lưu động tuyên truyền 2 buổi/ngày tại các điểm dân cư không tập trung; phối hợp khóm, các đoàn thể tuyên truyền để cử tri biết; công tác đảm bảo an ninh trật tự được chỉ đạo tăng cường. Đặc biệt là trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh COVID-19, phường đã xây dựng, triển khai kế hoạch và chỉ đạo Trạm y tế phường tiến hành phun thuốc khử trùng 100% điểm bầu cử.

 
Hoàng Danh - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1963898
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.