31/08/2024
Lượt xem: 54
Thành phố Sóc Trăng tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các mô hình cải cách hành chính
UBND thành phố Sóc Trăng vừa tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các mô hình cải cách hành chính. Dự và chủ tọa hội nghị có ông Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố; bà Khưu Thị Diệu Huyền - Chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng; bà Nguyễn Thị Minh Trang - Trưởng phòng Tổ chức hành chính thông tin tư liệu Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, hội nghị còn có sự tham dự đoàn công tác của Phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Tân Phong làm trưởng đoàn đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính.
Tại hội nghị tọa đàm các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của 4 đơn vị phường. Theo đó, UBND Phường 2 có tham luận mô hình “Hướng dẫn người dân viết tờ khai hộ tịch và nộp hồ sơ trực tuyến bằng mã QR”; đơn vị Phường 4 có tham luận mô hình “Ngày thứ tư không viết, không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính; đơn vị Phường 6 báo cáo tham luận mô hình “Tờ khai viết hộ điện tử; đơn vị Phường 10 tham luận “Mô hình ngày Thứ 5 không hẹn và hỗ trợ tổ chức cá nhân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến”. Bên cạnh, các đại biểu còn xem phóng sự mô hình “Chính quyền thân thiện” của UBND Phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa là đơn vị được UBND tỉnh Đồng Nai chọn làm đơn vị thí điểm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện”.
Trao đổi tại hội nghị tọa đàm, bà Khưu Thị Diệu Huyền - Chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng và ông Châu Kiến Tường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho rằng mô hình “Chính quyền thân thiện” của các phường mang lại hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân; tuy nhiên, các mô hình chưa cụ thể, rõ ràng, chưa nêu bật được hiệu quả công tác cải cách hành chính, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu thể hiện chưa rõ nét. Trên cơ sở đó, đưa ra một số giải pháp để các phường nghiên cứu áp dụng trong thời gian tới.
Thời gian qua, dù đã rất nổ lực đổi mới phương pháp làm việc, đưa ra nhiều giải pháp, mô hình mới, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những điểm nghẽn nhằm để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn tạo sự hài lòng cho người dân. Tuy nhiên qua điều tra khảo sát hằng năm thì chỉ số hài lòng vẫn chưa được cải thiện và nâng cao. Do đó, qua hội nghị tọa đàm sẽ giúp cho các phường trên địa bàn thành phố học tập những cách làm hay từ đó áp dụng tại đơn vị của mình, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước.
Lê Vũ - ĐTT TPST