Lượt xem: 8
Phường 1 phát huy sáng kiến mới trong cải cách hành chính
   Ngay sau, vận hành bộ máy hành chính mới đảm hoạt động liên tục, hiệu lực, hiệu quả. Đảng uỷ - UBND Phường 1 đã phân công cán bộ, công chức nâng cao trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp tiến hành giao dịch, chuyển đổi thủ tục giấy tờ theo thẩm quyền. 
 
 
   Theo đó Cấp uỷ, chính quyền Phường 1 đã xây dựng đội ngũ công chức đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng. Mỗi cán bộ, công chức phải hội đủ phẩm chất đạo đức tốt, tính chuyên nghiệp, năng lực thi hành công vụ và có tinh thần phục vụ Nhân dân gắn với vị trí việc làm. Tính đến nay Ủy ban nhân dân phường 1 có 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách đủ chuẩn theo quy định. Trưởng ban chỉ đạo là đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường; Phó trưởng ban trực là đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường; các thành viên Ban Chỉ đạo là các công chức chuyên môn.
   Để công tác tác cải cách thủ tục hành chính ngày chất lượng đáp ứng  sự hài lòng của người dân. Ủy ban nhân dân phường tiếp tục duy trì mô hình thân thiện với người dân trong cải cách hành chính đó là “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với lĩnh vực Bảo trợ xã hội đến tận nhà cho các đối tượng người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên và người khuyết tật”; Mô hình hướng dẫn người dân sử dụng, đăng ký “Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thanh toán điện tử”. Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường được tuyên truyền bằng bảng điện tử với khẩu hiệu “Chung tay cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường, thân thiện, minh bạch, nhanh gọn, hiệu quả”; trang bị Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận một cửa
   Để đạt mục tiêu cải cách hành chính, UBND Phường 1 luôn nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện CCHC của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ và tăng cường sự hiểu biết của người dân về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của công tác CCHC. Thường xuyên cập nhật, rà soát; niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động rà soát thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định. Ngoài việc niêm yết trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; phường còn đăng tải trên Trang thông tin điện tử của UBND phường , tạo điều kiện cho cá nhân, hộ gia đình, tổ chức đến tìm hiểu, giám sát và thực hiện thủ tục hành chính đạt hiệu quả cao,  đặc biệt là tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân hiểu rõ những tiện ích khi tham gia thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt./.
 
Anh Huy - ĐTT TPST

 

 

VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 17/4/2025 (17/04/2025)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 15/04/2025 (15/04/2025)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2769890
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.