Lượt xem: 11
Thành phố Sóc Trăng ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025
Ngày 07/01/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 02/QĐ-UBND về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025. Kế hoạch nhằm mục tiêu tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp CCHC trong giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 119/KH-UBND, ngày 23/8/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện Chương trình số 33-CTr/TU, ngày 29/6/2022 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 29/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XIV về đẩy mạnh Cải cách hành chính tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của thành phố để tiếp tục cải thiện Chỉ số CCHC thành phố (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2025.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng chỉ đạo tập trung thực hiện nhiệm vụ cụ thể: 
1. Công tác chỉ đạo, điều hành.
- Tổ chức thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025
- Kiểm tra cải cách hành chính
- Kiểm tra công vụ
2. Công tác cải cách thể chế
- Xây dựng và triển khai Kế hoạch Kiểm tra, xử lý, rà soát văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố năm 2025, Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật.
- Chủ động triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố thuộc thẩm quyền và chức năng được pháp luật quy định. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc thì đề xuất Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố có biện pháp giải quyết.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2025.
3. Cải cách thủ tục hành chính
- Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm soát, rà soát thủ tục hành chính năm 2025
- Thực hiện rà soát, kiến nghị các cấp thẩm quyền bãi bỏ, hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung các TTHC không còn phù hợp
- Triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ theo đúng tiến độ và lộ trình Kế hoạch của Chủ tịch UBND
- Cập nhật và đăng tải công khai toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của cấp thành phố, cấp phường trên địa bàn thành phố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia và TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi bổ sung, TTHC bãi bỏ của các cơ quan chuyên môn, UBND phường trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương
- Đồng bộ dữ liệu TTHC từ cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố, tỉnh, cổng thông tin điện tử của thành phố, tỉnh
- Cập nhật, hoàn thiện (theo phân quyền trên hệ thống) dữ liệu TTHC đã được đồng bộ từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố
- Rà soát, kiểm tra, đối chiếu thông tin, dữ liệu TTHC trên cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC và thông tin, dữ liệu TTHC đang cung cấp trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố đảm bảo đúng quy định theo các quyết định công bố của Tỉnh; kiến nghị đối với các khó khăn, bất cập
4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.
- Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo quy định của Trung ương và của tỉnh
- Tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động; phân cấp của các cơ quan chuyên môn cấp thành phố, UBND các phường
- Rà soát sắp xếp, tổ chức, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của các cơ quan chuyên môn.
5. Cải cách chế độ công vụ
- Xác định và nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức cấp thành phố trở lên đạt chuẩn theo quy định
- Xác định và nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức cấp phường đạt chuẩn theo quy định
- Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2025 của thành phố.
Tiếp tục triển khai đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo quy định
6. Cải cách tài chính công
- Tiếp tục thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập
- Thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ; Thông tư số 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 hướng dẫn một số nội dung về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, xử lý tài sản, tài chính khi tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
- Hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước) đối với UBND thành phố và UBND các Phường, lần lượt theo tỷ lệ tối thiểu: Cấp thành phố: đạt 80%; Cấp phường: đạt 60%.
- Hoàn thiện cấu hình trong Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố theo danh mục số hóa đã được phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện quy trình số hóa, tái sử dụng kết quả số hóa và khai thác tài liệu điện tử đúng quy định.
- Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến (nhất là cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính đất đai cho doanh nghiệp).
- Tiếp tục thực hiện Phương án tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ TTHC phục vụ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

 

 

VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 4/02/2025 (04/02/2025)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 2/02/2025 (03/02/2025)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2627311
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.