Lượt xem: 5367
Lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các phường
Thực hiện kế hoạch của UBND TP. Sóc Trăng, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính thành phố Sóc Trăng do đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 5 đơn vị trực thuộc UBND thành phố gồm: UBND Phường 1, UBND Phường 3, UBND Phường 5, UBND Phường 8 và UBND Phường 10.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách hành chính; cải cách hành chính bộ máy nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách hành chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền số. 
Qua kiểm tra, các địa phương đã có những tích cực trong công tác chỉ đạo điều hành, lãnh đạo đã quan tâm thực hiện các quy định về công tác cải cách hành chính; xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch có liên quan đến công tác cải cách hành chính cơ bản đảm bảo theo chỉ đạo của UBND thành phố. Thực hiện tốt việc xây dựng Quy chế làm việc. Công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho công dân được thực hiện đúng quy trình, 100% hồ sơ được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tỷ lệ trả hồ sơ đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ trễ hẹn. Tỷ lệ hồ sơ đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có tiến bộ tích cực, điển hình UBND Phường 5 từ đầu năm đến nay đã thực hiện được 20 hồ sơ mức độ 3 và 10 hồ sơ mức độ 4.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, các địa phương cũng có những hạn chế, khuyết điểm sau: Công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu, tỷ lệ công chức sử dụng các phần mềm chuyên môn còn thấp; một vài đơn vị cán bộ một cửa chưa nắm được quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chưa niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính  ở lĩnh vực hộ tịch, chứng thực; số lượng văn bản phát hành trên hệ thống quản lý văn bản ít và số lượng văn bản phát hành có chữ ký số còn thấp….
Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Châu Kiến Tường – Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo UBND các phường trong thời gian tới cần quan tâm đến công tác tuyên truyền, nhất là việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; đối với cán bộ công chức cần nghiên cứu thêm các văn bản hướng dẫn, tài liệu liên quan đến lĩnh vực phụ trách; thường xuyên bồi dưỡng về công nghệ thông tin nhằm đáp ứng được nhu cầu công việc trong tình hình mới. 

 
Kiến Văn













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 26/7/2024 (26/07/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/7/2024 (24/07/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2225491
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.