Lượt xem: 4409
Thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả triển khai Chuyển đổi số
Sáng ngày 20/7, UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả triển khai Chuyển đổi số gắn với Đô thị thông minh thành phố.  Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Với mục tiêu xây dựng thành phố Sóc Trăng hướng đến đô thị thông minh, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. UBND thành phố đã thực hiện việc Chuyển đổi số, trong đó xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) là một trong những công trình trọng điểm, trọng yếu, có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố với mục tiêu cung cấp cho lãnh đạo chính quyền cái nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn thành phố đã được tích hợp với hệ thống thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đảm bảo tính chân thực, chính xác, minh bạch; tạo sự tương tác trực tuyến giữa người dân – doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh được ví như “Bộ não điều hành số” không thể thiếu của các địa phương, có chức năng tích hợp, phân tích các thông tin dự liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm được tích hợp các hệ thống giám sát như: hệ thống phản ánh hiện trường các vấn đề bất cập trong cuộc sống, hệ thống Sổ tay đảng viên giúp cho các chi bộ thực hiện tốt việc chuyển đổi số trong sinh hoạt chi bộ, hệ thống tổng hợp báo cáo các chỉ tiêu thông tin kinh tế - xã hội, hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống tổng hợp y tế, giáo dục, tư pháp, hệ thống Phần mềm giám sát thông tin trực tuyến Reputa, hệ thống camera giám sát môi trường với 121 camera được lắp đặt tại 76 vị trí trên các tuyến đường…

Cùng với đó, thành phố còn thực hiện Chuyển đổi số ở một số lĩnh vực khác như: đầu tư thiết bị truyền thông thông minh, sử dụng tài liệu điệnt ừ thay tài liệu giấy. Ngoài ra, các phòng, ban, ngành thành phố đã phát hành, chuyển văn bản trên hệ thống quản lý điều hành văn bản đạt tỷ lệ trên 90%, tỷ lệ ký số văn bản đạt 80%; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến và dịch vụ công ích ngày được cải thiện, từ đầu năm đến nay đã có 125 hồ sơ mức độ 3,4 nộp trực tuyến. Bên cạnh những kết quả đạt được thành phố còn gặp một số khó khăn cần được các sở, ngành của tỉnh tháo gở, nhất là việc kết nối dữ liệu, tích hợp với Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh. 
Tại hội nghị, Văn phòng HĐND – UBND thành phố  đã giới thiệu, trình diễn các hoạt động tại Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố; sản phẩm ứng dụng công nghệ truyền thanh thông minh của đơn vị Đài Truyền thành thành phố.


 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận việc ứng dụng Công nghệ số trên địa bàn thành phố bước đầu cho thấy những tín hiệu khả quan, ở một số lĩnh vực đã đem lại sản phẩm cụ thể, cần được tiếp tục phát huy. Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các phòng ban chuyên môn, địa phương tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, trong đó, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kho dữ liệu phục vụ tốt trong công tác quản lý nhà nước và đời sống nhân dân.

 
Kiến Văn













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1966261
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.