Lượt xem: 79
Thành phố Sóc Trăng tuyên truyền phố biến pháp luật gắn với thực hiện Cải cách hành chính
 Thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) luôn các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể thành phố quan tâm thực hiện, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính của mỗi cơ quan, đơn vị và địa phương,  góp phần đưa công tác PBGDPL ngày càng đi vào chiều sâu, đảm bảo việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định pháp luật

    Đến nay, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân có chuyển biến tích cực. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể, địa phương thành phố,  đã chủ động chọn lựa hình thức phù hợp, linh hoạt, thiết thực, tiết kiệm và có sức lan tỏa sâu rộng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường xã hội hóa trong thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Chấp hành TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân.

    Tùy vào đặc thù chuyên môn của từng ngành, địa phương. Mỗi nơi đếu ứng dụng công nghệ để chuyển tải những quy định của pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của ngành. Trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đồng bộ các biện pháp đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; hoàn thiện pháp luật về đầu tư công, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, chính sách người có công, bảo trợ xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; cải cách chính sách pháp luật về đất đai, bảo hiểm xã hội… thông qua việc xử lý văn bản điện tử, góp phần tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử thành phố thông minh với những mô hình, cách làm bước đầu mang lại hiệu quả, tiện ích cho người dân thành phố  cập nhật tìm hiểu các thủ tục đăng ký hồ sơ liên quan khi có nhu cầu, giảm bớt phiền hà trong đăng ký, đi lại, nhất là trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường như hiện nay.

(Lãnh đạo TP. Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc)

    Điển hình, như Phòng Tư pháp TP có mô hình “Túi bảo quản hữu ích”, đã in ấn 8.600 bìa bằng chất liệu cứng, hướng dân thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch.. Phòng Tài Nguyên Môi Trường TP ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng kế hoạch sử dụng đất hàng năm để làm cơ sở tuyên truyền và thực hiện chuyển đổi sử dụng đất, tổ chức cho 10 phường thông báo cho các tổ chức cá nhân nắm rõ mục đích, yêu cầu để cập nhật đăng ký vào nhu cầu sử dụng đất. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, Phòng Tài Nguyên Môi Trường thành phố đã nghiên cứu và đề xuất UBND TP thực hiện đăng ký nhu cầu sử dụng đất qua hình thức trực tuyến  trên trang Zalo của ngành. Bước đầu, tạo sự chú ý của người dân để từng bước làm quen dần thực hiện thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực đất đai qua kết nối đường truyền internet.

    Cũng với hình thức ứng dụng nhóm gruop zalo và Facebook. Mặt trận và Đoàn thể : Hội Nông Dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Thành Đoàn đã có nhiều hình thức tuyên truyền về luật phòng chống ma túy, Luật Trẻ em năm 2016, Luật Nghĩa vụ quân sự,  Luật bảo vệ môi trường, Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khu dân cư an toàn thịch ứng với công tác phòng chống dịch bệnh phù hợp với điều kiện và nhóm đối tượng.

    Có thể thấy, từ những mô hình, cách làm sáng tạo trong (PBGDPL), đã góp phần nâng cao chất lượng trong việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với việc thực nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị khá nhịp nhàng, hiệu quả. Qua đó, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về ý thức, chủ động học tập, tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật./.

Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1961470
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.