Lượt xem: 168
Phường 6 (TP. Sóc Trăng) phát huy hiệu quả mô hình “Zalo an ninh” trong giữ gìn an ninh trật tự
Trước nhu cầu thực tiễn số người sử dụng mạng xã hội Zalo ngày càng đông, bởi những tín năng rất phổ biến như: gửi tin nhắn, gọi điện, gửi hình ảnh, video,... miễn phí, nhanh chóng và thuận tiện. Nắm bắt được các tiện ích này, Công an Phường 6 (TP. Sóc Trăng) đã nghiên cứu, khai thác hiệu quả ứng dụng mạng xã hội Zalo để phục vụ công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

    Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Phường 6 (TP. Sóc Trăng) được giữ ổn định. Tuy nhiên, do địa bàn trung tâm giáp ranh với nhiều địa phương trong thành phố, nên công tác đảm bảo an ninh trật tự của địa phương gặp không ít khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về các tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm về ma túy. Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tiếp nhận thông tin tố giác và đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm, ổn định an ninh trật tự, giữa năm 2020, Công an Phường 6 tham mưu UBND Phường thành lập mô hình “Zalo an ninh”.

    Mô hình “Zalo an ninh” do Công an Phường 6 vận hành, thường xuyên cập nhật các hoạt động của địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tổng hợp phương thức hoạt động của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa. Đồng thời tiếp nhận ý kiến phản ánh, đóng góp của người dân đối với công tác xây dựng lực lượng Công an; tình hình an ninh trật tự và tố giác tội phạm. Khi cần báo tin, phản ánh các vấn đề về an ninh trật tự, người dân chỉ cần nhắn tin gửi qua “Zalo an ninh”, thông tin phản ánh ngay lập tức được lực lượng chức năng tiếp nhận và xử lý.

(Ảnh Nhiều vụ việc liên quan đến ma túy được triệt phá)

    Trung tá Tô Thanh Tòng – Trưởng Công an Phường 6 (TP. Sóc Trăng) cho biết: Mô hình Zalo an ninh, thật sự là cách tay nối dài của lực lượng Công an, có những vụ việc xảy ra cơ sở, người dân ngại phản ánh trực tiếp, thì này có mô hình này, người dân chủ động thông tin cho lực lượng Công an. Ngay sau nhận nguồn tin, lãnh đạo Công an phường sẽ phân công cán bộ xuống trực tiếp thụ lý. Từ khi ra mắt và vận hành đến nay, Công an phường 6 đã tiếp nhận nhiều thông tin tố giác từ quần chúng Nhân dân. Qua đó, kịp thời phát hiện, triệt xóa các vụ phạm pháp như: cờ bạc, ma túy, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật..., nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm, ổn định an ninh địa bàn”.

    Qua thời gian hơn 01 năm vận hành, mô hình này đã cho thấy những hiệu quả tích cực, người dân đồng tình hưởng ứng...Từ tin báo của người dân, 6 tháng đầu năm 2021 Công an Phường 6 đã tiếp nhận 05 vụ hình sự, về tệ nạn xã hội bắt 03 vụ với 19 đối tượng; kết hợp Đội Ma túy Công an thành phố bắt 02 vụ với 03 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; kết hợp Đội Hình sự Công an thành phố bắt giữ 01 đối tượng có hành vi cùng đồng bọn dùng hung khú gây thương tích người khác,...Đặc biệt, từ khi triển khai Mô hình “Zalo an ninh” tệ nạn cờ bạc đã thuyên giảm hẳn, điển hình như khu vực Hẻm 2, đường Huỳnh Phan Hộ, Khóm 6 Phường 6 nới này trước đây là điểm đá gà ăn thua bằng tiền, qua thời gian theo dõi, điều tra cùng với sự hợp tác của người dân lực lượng chức năng đã triệt phá tủ điểm cờ bạc này.  Nhìn chung tình hình tổi phạm trên các lĩnh vực đều giảm hơn so với trước.


(Lực lượng Công an Phường 6 làm rõ một vụ cờ bạc)

    Theo ông Nguyễn Trung Thảo – Chủ tịch UBND Phường 6 (TP. Sóc Trăng), mô hình “Zalo an ninh” là kênh thông tin quan trọng, giúp cho chính quyền tiếp nhận các phản ánh của người dân trong tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội dễ dàng hơn, từ đó kịp thời xử lý và ngăn chặn các vụ việc mới xảy ra hoặc chuẩn bị xảy ra. Mô hình “Zalo an ninh” còn là nơi tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự; thông tin kịp thời về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, góp phần nâng cao ý thức của quần chúng Nhân dân.

    Với những kết quả tích cực đạt được trong thời gian qua, mô hình “Zalo an ninh” của Công an Phường 6 được lãnh Công an tỉnh, Công TP. Sóc Trăng đánh giá cao. Và hiện nay mô hình “Zalo an ninh” cũng được nhiều địa phương khác triển khai, áp dụng, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, đem lại sự bình yên trong Nhân dân.

Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1962395
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.