Lượt xem: 53
Thành phố Sóc Trăng đưa ra các giải pháp để nâng cao chỉ số hài lòng của các cá nhân, tổ chức
Theo công bố của UBND tỉnh Sóc Trăng, năm 2020 TP. Sóc Trăng có chỉ số cải cách hành chính là 78,46%, tăng 7,69% so với năm 2019. Tuy nhiên nhận định chung, thành phố vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, nhất là mức độ hài lòng của các tổ chức và cá nhân qua điều tra xã hội học vẫn còn thấp, điều này ảnh hưởng đến chất lượng cải cách hành chính tại các cơ quan quản lý Nhà nước ở TP. Sóc Trăng. Do vậy, để nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức đòi hỏi các cấp, các ngành cần có những giải pháp triệt để hơn.

    Khắc phục những thiếu yếu vừa qua, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND Phường 5 (TP. Sóc Trăng) đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, thực hiện đúng quy chế công vụ, đi làm đúng giờ, xây dựng hình ảnh người công công chức mẫn cán thông qua các hoạt động tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân. Anh Lâm Thành Đạt, ở Khóm 3 Phường 5 (TP. Sóc Trăng) cần làm một số thủ tục  để làm hồ sơ đi học, đến Bộ phận Một cửa UBND Phường 5 anh được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình, giải thích rõ cách ghi thông tin, nhờ vậy không đầy 30 phút mọi thủ tục, hồ sơ của anh hoàn tất, điều này làm anh cảm thấy rất hài lòng. Anh Đạt chia sẻ: Không chỉ cá nhân anh mà nhiều người dân trên địa bàn Phường 5, luôn an tâm khi đến làm hồ sơ tại UBND Phường 5, bây giờ các loại thủ tục đều được niêm yết đầy đủ nên người dân có thể tra cứu dễ dàng. Cái nữa là thái độ của các anh chị công chức ở đây niềm nở, đón tiếp chu đáo, tạo sự gắn kết giữa người dân với cán bộ Nhà nước. Đồng chí Lâm Thị Cẩm Trâm, công chức Văn phòng Thống kế UBND Phường 5 (TP. Sóc Trăng) nói: Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND Phường 5 hướng đến mục tiêu vì dân phục vụ, trong giáo tiếp với người dân hòa nhã, chân tình; lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cá nhân, tổ chức để hoàn thiện, từng bước nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

    Còn tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND Phường 4 (TP. Sóc Trăng), những ngày này rất đông người dân địa phương đến đây để trích lục hồ sơ, cũng như làm một số thủ tục liên quan đến giấy kai sinh. Để kịp thời giải quyết kịp cho người dân, Đảng ủy – UBND phường cũng phân công các hội, đoàn thể trực tiếp hỗ trợ người dân trong việc kê khai, hoàn chỉnh các loại giấy tờ, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Đồng chí Hoàng Minh Trí, phó Chủ tịch UBND Phường 4 (TP. Sóc Trăng) cho biết: Khắc phục những thiếu yếu vừa qua, UBND Phường cũng bố trí cán bộ, công chức có chuyên môn phụ trách Bộ phận Một cửa; đồng thời cũng thường xuyên theo dõi, giám sát, kịp thời giải quyết những bức xúc của cá nhân, tổ chức.

Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị trực thuộc UBND thành phố cũng đã xây dựng các mô hình phục vụ Nhân dân, một vài mô hình bước đầu cho thấy đem lại hiệu quả cao như: mô hình “Túi bảo quản hữu ích” của Phòng Tư pháp; mô hình “Chi trả mai táng phí tại nhà” của Phòng Lao động- Thường binh vả Xã hội; riêng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố cũng đề ra nhiều cách làm hay gắn với tiêu chí xây dựng  “Chính quyền thân thiện Vì dân phục vụ”. Những mô hình này, đã giải quyết thỏa đáng nhu cầu của người dân, giúp cho tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian đi lại, cũng như các chi phí phát sinh. Đồng chí Trần Giáp Long, phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND TP. Sóc Trăng nói: Hằng tuần, tháng, quý Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố cũng họp đánh giá công tác cải cách hành chính, lĩnh vực nào còn vướng mắc, hồ sơ giải quyết chậm là khắc phục liền; đối với hồ sơ trễ hẹn từng lĩnh vực cũng có thư xin lỗi.
Theo ý kiến của nhiều người dân, điều mọi người mong muốn chính là một số thủ tục cần rút ngắn thời gian xử ký, nhất là hồ sơ lĩnh vực đất đai, giải quyết hồ sơ đúng hẹn; đối với cán bộ cần hướng dẫn tận tình chu đáo. Để cải thiện nâng cao mức độ hài lòng của các cá nhân, tổ chức trong cải cách hành chính cần có sự chung tay của đội ngũ cán bộ công chức lấy sự hài lòng làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính.

Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1966403
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.