Lượt xem: 325
Thành phố Sóc Trăng đề ra các giải pháp để nâng cao chỉ số hài lòng của các cá nhân, tổ chức
Theo công bố của UBND tỉnh Sóc Trăng, năm 2020 thành phố Sóc Trăng có chỉ số cải cách hành chính là 78,46%, tăng 7,69% so với năm 2019. Tuy nhiên nhận định chung, thành phố vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, nhất là mức độ hài lòng của các tổ chức và cá nhân qua điều tra xã hội học vẫn còn thấp, điều này ảnh hưởng đến chất lượng cải cách hành chính tại các cơ quan quản lý Nhà nước ở thành phố Sóc Trăng. Do vậy, để nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức đòi hỏi các cấp, các ngành cần có những giải pháp triệt để hơn.
Thực hiện Công văn số 528/UBND-HC, ngày 05 tháng 4 năm 2021 về việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và Công văn số 597/UBND-HC, ngày 15 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng về việc tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã triển khai thực hiện đối với các phòng ban trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố và đặt biệt là cán bộ công chức 10 phường trong việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, thực hiện đúng quy chế công vụ, đi làm đúng giờ, xây dựng hình ảnh người công chức mẫn cán thông qua các hoạt động tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân, Trong đó, có một số giải pháp trong thực hiện công tác Cải cách hành chính như:
- Ủy ban nhân dân phường 3: “Đăng ký hộ tịch lưu động và tuyên truyền ngày pháp luật” đến địa bàn dân dân cư. 
- Ủy ban nhân dân Phường 6: Chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi và người tàn tật.
- Ủy ban nhân dân Phường 1: thực hiện thăm dò ý kiến của tổ chức, cá nhân, đánh giá thái độ phục vụ của công chức bằng máy tính đặt tại bộ phận một cửa.
- Ủy ban nhân dân Phường 5: Thực hiện mô hình “Viết hộ người dân”.
Anh Lâm Thành Đạt, ở Khóm 3 Phường 5 thành phố Sóc Trăng cần làm một số thủ tục  để làm hồ sơ đi học, đến Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dânPhường 5 anh được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình, giải thích rõ cách ghi thông tin, nhờ vậy không đầy 30 phút mọi thủ tục, hồ sơ của anh hoàn tất, điều này làm anh cảm thấy rất hài lòng. Anh Đạt chia sẻ: Không chỉ cá nhân anh mà nhiều người dân trên địa bàn Phường 5, luôn an tâm khi đến làm hồ sơ tại Ủy ban nhân dânPhường 5, bây giờ các loại thủ tục đều được niêm yết đầy đủ nên người dân có thể tra cứu dễ dàng. Hơn nữa là thái độ của các anh chị công chức ở đây niềm nở, đón tiếp chu đáo, tạo sự gắn kết giữa người dân với cán bộ Nhà nước. Đồng chí Lâm Thị Cẩm Trâm, công chức Văn phòng Thống kế Ủy ban nhân dânPhường 5 thành phố Sóc Trăng nói: Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dânPhường 5 hướng đến mục tiêu vì dân phục vụ, trong giao tiếp với người dân phải hòa nhã, chân tình; lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cá nhân, tổ chức để hoàn thiện, từng bước nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

 Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân Phường 5 thành phố Sóc Trăng tận tình hướng dẫn các thủ tục cho người dân

Còn tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân Phường 4thành phố Sóc Trăng, những ngày này rất đông người dân địa phương đến đây để trích lục hồ sơ, cũng như làm một số thủ tục liên quan đến giấy khai sinh. Để kịp thời giải quyết  cho người dân, Đảng ủy – Ủy ban nhân dân phường cũng phân công các hội, đoàn thể trực tiếp hỗ trợ người dân trong việc kê khai, hoàn chỉnh các loại giấy tờ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng chí Hoàng Minh Trí, phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 4 thành phố Sóc Trăng cho biết: Khắc phục những thiếu yếu vừa qua, Ủy ban nhân dân Phường cũng bố trí cán bộ, công chức có chuyên môn phụ trách Bộ phận Một cửa; đồng thời cũng thường xuyên theo dõi, giám sát, kịp thời giải quyết những bức xúc của cá nhân, tổ chức.
Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã xây dựng các mô hình phục vụ Nhân dân, một vài mô hình bước đầu cho thấy đem lại hiệu quả cao như: mô hình “Túi bảo quản hữu ích” của Phòng Tư pháp; mô hình “Chi trả mai táng phí tại nhà” của Phòng Lao động- Thường binh vả Xã hội; riêng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dânthành phố cũng đề ra nhiều cách làm hay gắn với tiêu chí xây dựng “Chính quyền thân thiện Vì dân phục vụ”. Những mô hình này, đã giải quyết thỏa đáng nhu cầu của người dân, giúp cho tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian đi lại, cũng như các chi phí phát sinh.

 

Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng

 

Đồng chí Trần Giáp Long, Phó Chánh Văn phòng  Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng nói: hàng tuần, tháng, quý Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhânthành phố cũng họp đánh giá công tác cải cách hành chính, lĩnh vực nào còn vướng mắc, hồ sơ giải quyết chậm là khắc phục liền; đối với hồ sơ trễ hẹn từng lĩnh vực đều có thư xin lỗi.
Theo ý kiến của nhiều người dân, điều mọi người mong muốn chính là một số thủ tục cần rút ngắn thời gian xửlý, nhất là hồ sơ lĩnh vực đất đai, giải quyết hồ sơ đúng hẹn; đối với cán bộ cần hướng dẫn tận tình chu đáo. Để cải thiện nâng cao mức độ hài lòng của các cá nhân, tổ chức trong cải cách hành chính cần có sự chung tay của đội ngũ cán bộ công chức lấy sự hài lòng làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính.
 
 
Ngọc Sơn - P. Nội vụ TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1967734
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.