Lượt xem: 433
Lễ Vu Lan báo hiếu tại TPST
   Với truyền thống hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn và tín ngưỡng tâm linh thời cúng tổ tiên của người Việt, mùa Vu Lan báo hiếu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Sau hai năm lắng dịu do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều hoạt động ý nghĩa lại lan tỏa đến vói mọi người dân thành phố. 
   Lễ Vu Lan năm nay tại các chùa ở thành phố ST diễn ra từ ngày mùng 01 đến 30 tháng 7 âm lịch. Những nghi thức lễ truyền thống của Phật giáo như tụng kinh, thuyết giảng về ý nghĩa Vu Lan báo hiếu, cài hoa hồng... nhằm nhắc nhở phật tử thực hành hạnh nguyện, lễ nghĩa, báo hiếu với ông bà, cha mẹ và người thân; tổ chức thắp nến tri ân và truyền hoa đăng tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, hương linh của những cán bộ, chiến sĩ phục vụ nơi tuyến đầu chống dịch và những người đã qua đời vì dịch bệnh Covid -19… được siêu sanh theo nghi lễ truyền thống trang nghiêm của Phật giáo. 
   Nhân dịp này, tại chùa Hương Sơn, Phường 2, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ chuẩn y và ra mắt Ban từ thiện xã hội và Ban kinh tế tài chính, nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng thời trao tặng 2.000 phần quà cho bà con khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần tương đương trên 300.000 đồng.
   Đến thắp hương, lễ Phật tại chùa, các tăng ni, phật tử đều thể hiện niềm hoan hỷ, lạc quan, bởi sau 2 năm lắng dịu các hoạt động, nghi lễ tôn giáo do dịch bệnh, Đại lễ Vu Lan báo hiếu trong tỉnh và thành phố chỉ tập trung cho hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn... Còn năm nay, tại các chùa, tịnh xá, cơ sở tự viện đã nhận được trên 20.000 phần quà từ sự ủng hộ của phật tử, tổ chức, đơn vị trong tỉnh, để trao cho hộ nghèo, hộ khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt…; riêng tại thành phố đã tặng trên 5.000 phần quà, cùng nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa. Được biết thời gian qua, với tinh thần từ bi, ban vui, cứu khổ, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận các cấp trong tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội, Ban từ thiện xã hội và các tự viện, tăng ni, phật tử đã phát tâm, ủng hộ xây dựng nhà tình thương, tặng xe lăn, tặng quà, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên 394 tỷ đồng. 
   Thời gian qua, Thành ủy - UBND thành phố và các phường luôn ghi nhận đánh giá cao những đóng góp thiết thực, hiệu quả của Phật giáo, gắn bó hài hòa giữa “đạo và đời”, hòa hợp các tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện công tác nhân đạo từ thiện XH, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố ST. Một mùa Vu Lan nữa lại về, càng nhắc nhớ phật tử, mỗi nhà, mỗi người hướng tới việc thiện lành, thực hành hiếu nghĩa với gia đạo, sống đức độ, đoàn kết cộng đồng, thể hiện tinh thần “Đạo pháp dân tộc, chủ nghĩa xã hội”, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tiến bộ, hạnh phúc, xứng tầm đô thị văn minh ./.
 
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1968257
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.