Lượt xem: 56
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Sóc Trăng lần thứ XI năm 2024
Trong 02 ngày 04 và 05/4/2024, tại Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp tổ chức đánh giá, xếp hạng các sản phẩm tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Sóc Trăng lần thứ XI năm 2023 

Theo thể lệ, tất cả học sinh từ Tiểu học đến THPT trên địa bàn thành phố từ 6 đến 19 tuổi đều có thể đăng ký tham gia trên các lĩnh vực: Đồ dùng cho học tập, sản phẩm thân thiện với môi trường, phần mềm tin học; các dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Các tiêu chí cơ bản để đánh giá, xếp loại các sản phẩm là: Ý tưởng mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng rộng rãi của sản phẩm vào đời sống và là nguyên vật liệu dễ tìm kiếm, trình độ kỹ thuật (công phu, tỉ mỉ, kỹ thuật, thẩm mỹ). 
Sau khoảng 5 tháng phát động, cuộc thi có 71 sản phẩm tham gia, qua sơ loại, có 42 sản phẩm ưu tú nhất được vào vòng chung kết xếp hạng. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 05 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các sản phẩm dự thi; đồng thời, các sản phẩm đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được đề cử tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Theo nhận xét của Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, cuộc thi năm nay có số lượng sản phẩm nhiều hơn năm trước đặc biệt là các sản phẩm về phần mềm tin học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhiều em tuy còn nhỏ nhưng đã có nhiều nỗ lực trong nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để tìm ra những giải pháp, sản phẩm rất hữu dụng cho việc dạy và học tại nhà trường, cũng như mạnh dạn đưa ra không ít ý tưởng phục vụ nâng cao đời sống, gửi gắm các thông điệp về sử dụng tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường; cũng có những sản phẩm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch địa phương. Qua cuộc thi, nhiều em cũng được đánh giá cao về khả năng thuyết trình, trình bày ý tưởng, khả năng sử dụng tiếng Anh và thao tác khá thành thạo trên máy vi tính; một số em rất tự tin, trả lời đầy đủ, lập luận chặt chẽ đối với các câu hỏi phụ do các giám khảo đặt ra.
Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; động viên các em luôn chuyên cần học tập, tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, xây dựng và vun đắp cho ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. 

 
Nguyễn Hiếu













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 2/05/2024 (03/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 30/04/2024 (03/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1984309
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.