Lượt xem: 37
Khảo sát năng lực tiếng Anh cho học sinh lớp 5 và lớp 9 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng
Thực hiện Kế hoạch số 707/KH-PGDĐT ngày 08/11/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng về việc khảo sát năng lực tiếng Anh cho học sinh lớp 5 và lớp 9 trên địa bàn thành phố theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. 

Trong 03 ngày từ 06/4 đến 08/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Cambridge (CB Centres) - trực thuộc Công ty cổ phần Cambridge Mekong tiến hành kỳ kiểm tra đầu ra cho học sinh khối lớp 5 (bậc 1) và khối lớp 9 (bậc 2) của các trường trung học cơ sở và một số trường tiểu học (TH Lý Thường Kiệt, TH Trương Công Định, TH Phú Lợi, TH Lê Hồng Phong, TH Nguyễn Thị Minh Khai, TH Mạc Đỉnh Chi, TH Hùng Vương), thành phố Sóc Trăng. Kỳ khảo sát đã diễn ra tốt đẹp.

Cập nhật

Mục tiêu của việc khảo sát nhằm:
- Nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Sóc Trăng;
- Khuyến khích và động viên học sinh cuối cấp đạt được chứng chỉ năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
- Tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá được các hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại đơn vị và tạo điều kiện cho các trường tiểu học và trung học cơ sở nắm bắt năng lực tiếng Anh của học sinh các lớp cuối cấp bằng bộ đề chuẩn Cambridge, từ đó góp phần giúp học sinh định hướng trong việc nâng cao năng lực tiếng Anh ở các cấp học;
Nội dung đánh giá bao gồm:
- Đánh giá năng lực dành cho lớp 5: bộ tài liệu đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh lớp 5 được thiết kế bám sát theo bộ đề A1- Movers của Hội đồng khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge (Anh Quốc). Tập trung vào đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết phù hợp với học sinh cấp tiểu học.
- Đánh giá năng lực dành cho lớp 9: bộ tài liệu đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh lớp 9 được thiết kế bám sát theo bộ đề A2- KET (Key for Schools) của Hội đồng khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge (Anh Quốc). Tập trung vào đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết dành cho đối tượng học sinh cấp THCS.

 
Nguyễn Hiếu













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 2/05/2024 (03/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 30/04/2024 (03/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1984651
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.