Lượt xem: 449
Thành phố họp mặt Lễ Sene Dol - ta
   Nhân dịp Lễ Sene Đôlta, Thành ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ VN TPST đã tổ chức họp mặt thân mặt nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí tiêu biểu và đại diên Ban Quản trị các chùa Nam tông Khmer trên địa bàn thành phố. Đ/c Nguyễn Văn Quận –Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; ông Trần Văn Trí –Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; cùng Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN thành phố đã về dự.
   Tại buổi họp mặt đ/c Dương Thị Ngọc Diễm –Phó CT UBND TP– đọc thư chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh Sóc Trăng gởi đến đồng bào, quý Mẹ Việt nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân, sư sãi, cán bộ, chiến sĩ là người Khmer trong tỉnh đón Lễ Sene Đôlta năm 2021 thật nhiều niềm vui, mạnh khỏe và hạnh phúc.
   Nói chuyện thân mật với các đại biểu, đ/c Nguyễn Văn Quận –Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP– đã thăm hỏi sức khoẻ và chúc mừng đến gia đình các đại biểu, các vị Hòa thượng, sư sãi, phật tử các chùa Nam tông Khmer đón Lễ an toàn trong tình thần phòng chống dịch bệnh; và thông tin tình hình thực hiện “mục tiêu kép” của tỉnh, thành phố: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội. Điển hình là các Cty, Doanh nghiệp chế biến thủy hải sản vẫn hoạt động “3 tại chổ” trong mùa dịch an toàn. Với quyết tâm đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của người dân đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác phòng chống dịch thời gian qua đã đạt hiệu quả, số ca mắc trong cộng đồng thấp nhất trong toàn tỉnh. Kết quả đó có sự đóng góp rất quan trọng của các vị Hòa thượng, sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, cán bộ đảng viên, gia đình chính sách tiêu biểu và đồng bào Khmer, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Dịp này, đ/c Bí thư Thành ủy còn nhấn mạnh chương trình, mục tiêu của Đảng bộ TP đang nổ lực về đích, dù trong điều kiện tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường.
   Các đại biểu đều bày tỏ niềm vui cho rằng, với chủ trương chung không tổ chức Đoàn thăm viếng các chùa, gia đình chính sách; hướng dẫn trụ trì và Ban quản trị các chùa thực hiện các hoạt động đón Lễ phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc, nhưng đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Phấn khởi nhất là các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc đối với hộ nghèo, con em đồng bào Khmer được tham gia học tập, được tỉnh, thành phố triển khai đầy đủ, kịp thời, nhất là các chính sách an sinh xã hội tromg mùa dịch, mang lại cuôc sống bình yên, an toàn cho người dân. 
   Dịp này, lãnh đạo thành phố đã trao tặng 40 phần quà cho các chùa Nam tông Khmer và nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí là người Khmer tiêu biểu ở thành phố.
 
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1970500
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.