Lượt xem: 1415
Phường 4 chung tay cải cách hành chính năm 2024 mô hình "Ngày thứ tư không viết, không hẹn"
Triển khai mô hình “Ngày thứ tư không viết, không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, hướng tới sự hài lòng giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước.

Mô hình áp dụng triển khai đối với 06 loại TTHC như Đăng ký khai tử; Đăng ký kết hôn; Thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch; Đăng ký lại khai sinh; Xác nhận tình trạng hôn nhân; Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản.
Qua đó khi cá nhân, tổ chức đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả yêu cầu giải quyết TTHC vào ngày thực hiện mô hình vào "ngày thứ tư hàng tuần" sẽ được công chức tiếp nhận, kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, trường hợp đầy đủ các thành phần hồ sơ theo quy định, công chức sẽ hỗ trợ nhập liệu thông tin tờ khai trên màn hình máy tính cá nhân trên cơ sở thông tin người dân cung cấp theo yêu cầu của loại TTHC mà người dân có nhu cầu (trừ trường hợp TTHC đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay); Thông tin hỗ trợ nhập liệu được trình chiếu trên màn hình máy tính bố trí đối diện để người dân kiểm tra lại tính chính xác thông tin mà công chức viết thay cho mình. Thông tin chính xác người dân ký tên hoặc điểm chỉ chịu trách nhiệm về nội dung tờ khai đó (ngày không viết). Công chức hỗ trợ nhập liệu thông tin tờ khai theo thông tin người dân cung cấp trên màn hình máy tính cá nhân.

Thông tin hỗ trợ nhập liệu được trình chiếu trên màn hình máy tính để người dân kiểm tra lại tính chính xác thông tin mà công chức viết thay cho mình. Sau khi hoàn tất hồ sơ, công chức tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho người dân ngay trong ngày làm việc; việc tiếp nhận và trả kết quả trong giờ hành chính, không viết Giấy hẹn (ngày không hẹn).
Việc triển khai mô hình “Ngày thứ tư không viết, không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân khi đến thực hiện TTHC tại đơn vị. Hướng tới sự thân thiện, hài lòng giữa người dân với cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời đổi mới lề lối, phong cách làm việc của cán bộ, công chức tại cơ quan đặc biệt là cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phục vụ nhân dân tốt hơn tạo được niềm tin trong nhận thức của người dân đối với công tác giải quyết thủ tục hành chính ở địa phương.

 













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 2/05/2024 (03/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 30/04/2024 (03/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1985096
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.