07/10/2024
Lượt xem: 74
Hoàn thành công tác kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc đối với cán bộ, công chức UBND các phường năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-SNV ngày 06/8/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng về kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc đối với cán bộ, công chức làm việc Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, năm 2024. Ngày 23/9/2024, Phòng Nội vụ cùng Phòng Tư pháp, Văn phòng HDND và UBND thành phố tổ chức triển khai nội dung kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc đối với cán bộ, công chức năm 2024 với hai thủ tục hành chính là “Cấp bản sao trích lục hộ tịch” và “Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận”.
Ngày 06/10/2024, có khoảng 184 người tham dự buổi kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc đối với cán bộ, công chức UBND các phường năm 2024. Kết quả 100% cán bộ, công chức UBND các phường trên địa bàn thành phố đã hoàn thành nội dung đánh giá về quy trình nộp, giải quyết, trả kết quả hồ sơ trực tuyến và quy trình thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Sóc Trăng đối với hai thủ tục hành chính trên.
Buổi kiểm tra, đánh giá đảm bảo nội dung và hình thức một cách khoa học, khách quan về trình độ, năng lực của cán bộ, công chức UBND các phường theo yêu cầu của vị trí công việc đang đảm nhiệm.
Qua buổi kiểm tra, đánh giá đã góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ số hoá và tỷ lệ thanh toán trực tuyến. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, công chức trong thực hiện sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; đồng thời sau này có thể hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc nhóm danh mục thủ tục hành chính thiết yếu. Góp phần cải thiện Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024 và các năm tiếp theo.