Lượt xem: 8
TP. Sóc Trăng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chỉ số cải cách hành chính
   Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính. thời gian qua, thành phố Sóc Trăng đã có nhiều giải pháp lấy người dân làm trung tâm nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
 
 
   Xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, UBND thành phố Sóc Trăng đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên các kênh thông tin; niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính được thực hiện tốt và cập nhật tương đối đầy đủ, nhất là cải cách theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nắm được quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. 
   Việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong giải quyết công việc được đẩy mạnh. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức tại các phòng, ban ngành thuộc UBND thành phố và UBND 10 phường thực hiện xử lý công việc và trao đổi dữ liệu trên môi trường mạng; 100% công chức đều được cấp hộp thư công vụ và thường xuyên sử dụng hộp thư này trong trao đổi công việc và 100% lãnh đạo các phòng chuyên môn và 10 phường đều được cung cấp thiết bị ký số. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến được chú trọng, từ đầu năm đến nay tại Bộ phận Một cửa thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 3.730 hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ 99,76%.
   Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân là doanh nghiệp làm thước đo chỉ số cải cách hành chính, công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ được thành phố thực hiện thường xuyên, qua đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức. Nhiều mô hình mới, cách làm hay về công tác cải cách hành chính được các đơn vị, địa phương áp dụng đem lại hiệu quả cao. Nhờ sự quan tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố Sóc Trăng có chuyển biến tích cực, rõ nét. Tính đến tháng 10/2024, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố tiếp nhận trên 4.780 hồ sơ, giải quyết hoàn trả trước hẹn 4.688 hồ sơ; đối với cấp Phường: đã tiếp nhận trên 14.100 hồ sơ, hoàn trả đúng hẹn 13.664 hồ sơ; có 74 hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích.
Với sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức công tác cải cách hành chính từ thành phố đến cơ sở đã có sự chuyển tích cực tạo được niềm tin trong nhân dân về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST

 

 

VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 6/11/2024 (06/11/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 4/11/2024 (04/11/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2477180
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.