Lượt xem: 150
Thành phố Sóc Trăng đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ người dân tốt hơn
Với mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công. Những năm qua, TP. Sóc Trăng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở thành phố càng chủ động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phục vụ người dân tốt hơn.

    Đến nay, thành phố cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến, để phục vụ nhu cầu giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân; tùy vào điều kiện người dân có thể lựa chọn hình thức phù hợp để yêu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính như: sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,  dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua Bưu chính, hoặc có thể trao đổi với cán bộ công chức trên trang Web, tương tác qua mạng xã hội Zalo, Facebook. Đặc biệt, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến đã tạo điều kiện cho người dân thực hiện hồ sơ hành chính đúng tiến độ, đảm ảo an toàn. Tính từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Bộ phận Một cửa UBND TP. Sóc Trăng đã tiếp nhận trên 960 hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích, vượt nhiều lần so với cùng kỳ năm 2020.

    Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Điển hình như Phòng Kinh tế thành phố, trong giai đoạn dịch bệnh để kịp thời thông tin các vấn đề mới,  thành lập nhiều nhóm Zalo để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thể trao đổi, chia sẻ với nhau. Đặc biệt, thông qua hình thức trực tuyến Phòng Kinh tế đã kết nối các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, thông thương hàng hóa, duy trì phát triển kinh tế. Đồng chí Huỳnh Hoài Nam – Trưởng Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng chia sẻ: Phòng Kinh tế tham mưu với lãnh đạo thành phố xây dựng nhiều nhóm Zalo tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị trao đổi đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình hiện nay. Điển hình như nhóm Zalo kết nối doanh nghiệp hiện có trên 450 thành viên, bên cạnh việc thông tin nhanh các kế hoạch, chủ trương của các Bộ ngành trung ương, của tỉnh… Phòng Kinh tế cũng liên kết tổ chức nhiều lớp tập huấn trực tuyến ở tất cả các lĩnh vực để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn.

(Cán bộ chức chức phường xử lý văn bản trên phần mềm hệ thống)

    Điểm thuận lợi trong việc ứng dụng công nghệ thông tin ở TP. Sóc Trăng, là các phòng ban chuyên môn và UBND 10 phường đều trang bị đường truyền mạng inetrenet đồng bộ với cấu hình đủ mạnh để có thể thực hiện các thao tác, xử lý nhiều văn bản cùng lúc. Tận dụng lợi thế đó, các phường xây dựng các nhóm Zalo để điều hành công việc, đồng thời qua những kênh này cũng tiếp nhận những đóng góp của người dân giúp cho việc thực thi nhiệm vụ được tốt hơn. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo – Chủ tịch UBND Phường 6, TP. Sóc Trăng cho biết: Việc đẩy mạnh công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành đã mang lại hiệu quả cao, vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo công việc duy trì liên tục.

    Theo đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng: Với mục tiêu hướng đến xây dựng đô thị thông minh, lãnh đạo Thành ủy-UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và 10 phường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và điều hành, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hộp thư mail điện tử trong việc tiếp nhận và xử lý văn bản. Hiện nay, trên cơ sở nền tảng trực tuyến các cuộc họp của thành phố đến các phường đều được tổ chức trực tuyến, vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí văn phòng phẩm, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

(Cuộc họp triển khai trên nền tảng trực tuyến)

    Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành tại thành phố Sóc Trăng đã mang lại hiệu quả rõ ràng trong xử lý công việc, giải quyết hồ sơ cho công dân nhanh chóng; đồng thời đảm bảo an toàn, xác thực độ tin cậy trong việc ban hành các văn bản điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp hóa hoạt động của các cơ quan nhà nước, từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, vì dân phục vụ./.

Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1969657
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.