Lượt xem: 415
Thành phố Sóc Trăng xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo”
Xác định phong trào “Dân vận khéo” là nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thành phố đã đổi mới công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo” tại cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng tham gia, tạo nền tảng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.

Điểm mạnh phong trào “Dân vận khéo” ở thành phố Sóc Trăng là tích cực giải quyết các vấn đề bức xúc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội, mang lại nhiều kết quả thiết thực. Phường 6 thành phố Sóc Trăng là địa bàn trung tâm của thành phố, trước đây tình hình an ninh trật tự, nhất là tệ nạn cờ bạc diễn biến phức tạp. Do vậy, cấp ủy – chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể bám sát cơ sở, đi đến từng nhà vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia các phong trào đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm và tệ nạn; chỉ tính riêng trong năm 2020, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an gần 70 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng triệt phá nhiều điểm cờ bạc, mang lại bình yên cho nhân dân. Ông Lê Tấn Phát ở Khóm 1 Phường 6 thành phố Sóc Trăng vui vẻ cho biết: Từ khi thực hiện mô hình chuyển hóa địa bàn phực tạp về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường 6, tình hình an ninh đã ổn định hơn trước, người dân cũng tích cực tham gia bằng cách thông tin đến Công an khi phát hiện những dấu hiệu bất thường tại khu dân cư, kịp thời xử lý trước khi xảy ra. 

Phát huy nhân rộng mô hình Dân vận khéo, cấp ủy, chính quyền và các hội đoàn thể phường 10 thành phố Sóc Trăng chọn mô hình dân vận xóa đói giảm nghèo. Theo đó, Cấp ủy đảng phân công các hội đoàn thể tăng cường xuống cơ sở, nắm chắc từng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để tìm biện pháp hỗ trợ; cùng với đó, địa phương vận dụng các nguồn vốn vay từ các chương trình, dự án, Ngân hàng chính sách xã hội giúp người dân có vốn làm ăn,; đồng thời hướng dẫn cách làm, cách sản xuất để tăng thu nhập. Qua đó đến cuối năm 2020, phường 10 chỉ còn 03 hộ nghèo. Bà Lê Thị Hằng ở Khóm 3 Phường 10 thành phố Sóc Trăng cho biết: Vài năm trở lại đây, đời sống của bà con phường 10 có sự thay đổi rất lớn, nhiều hộ đã thoát nghèo và vươn lên khá giả, đó là nhờ địa phương đã hỗ trợ người dân trong việc vay vốn để làm ăn.
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng được cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thành phố coi trọng, xây dựng được nhiều mô hình có ý nghĩa thiết thực, mang tính bền vững như: Hội liên hiệp phụ nữ TP với mô hình “Chung tay bảo vệ môi trường”, Đoàn thanh niên với mô hình “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, Hội Chữ thập đỏ có phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,...tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đồng chí Trần Văn Trí – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng nói: Để phong trào Dân vân khéo lan tỏa, trong thời gian qua các ngành, các cấp ở thành phố đã có những giải pháp mang tính sáng tạo, đưa ra nhiều phong trào thiết thực, phù hợp gắn với đời sống của người dân, thu hút các tầng lớp nhân dân cùng tham gia. Đây là những bài học kinh nghiệm, để thành phố tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại các cơ quan, đơn vị ở thành phố Sóc Trăng đã thật sự đi vào cuộc sống với những việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, với vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở cơ sở đã làm nền tảng vững chắc để nhân dân tin tưởng, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng thành phố Sóc Trăng phát triển ngày càng toàn diện bền vững hơn.

 
Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1968660
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.