Lượt xem: 20
Phường 4: Hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2024
Công tác phát triển đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đảng, đội ngũ đảng viên có chất lượng, đảm bảo số lượng là yếu tố cần thiết để xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Từ nhận thức đó, trong nghị quyết lãnh đạo của Ban chấp hành đảng bộ phường 4 luôn chú trọng công  tác phát triển đảng và tập trung chỉ đạo thực hiện thường xuyên. 

Năm 2024, đảng bộ phường được giao chỉ tiêu phát triển 07 đảng viên mới. Đến đầu tháng 10/2024 đảng bộ phường đã phát triển được 08 đảng viên đạt 114,29% chỉ tiêu, trong đó có 06 đảng viên là lực lượng dân quân, đoàn viên, hội viên các đoàn thể trong khu dân cư, 02 đảng viên là giáo viên ở các trường học trên địa bàn. 
Để công tác phát triển đảng viên mới đạt hiệu quả, Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi, đảng bộ tập trung công tác phát triển từ đầu năm; trong thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, đảng ủy luôn kiểm tra, nhắc nhở để chi bộ thực hiện, bổ sung dự nguồn mới, hoặc đưa ra khỏi danh sách dự nguồn những quần chúng chưa phấn đấu tốt; đảng ủy chỉ đạo tổ chức quán triệt trong chi bộ về các qui định của Đảng đối với công tác phát triển đảng, tạo sự thông suốt về tiêu chuẩn, qui trình, đối tượng…; giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi, đảng bộ, mỗi chi, đảng bộ phát triển từ 1-2 đảng viên mới và  xem kết quả công tác phát triển đảng là một trong những tiêu chuẩn đánh giá thi đua hàng năm. 

Bên cạnh, công tác phát triển đảng đã trở thành nề nếp, là một nội dung không thể thiếu trong sinh hoạt lệ hàng tháng của các chi, đảng bộ. Từ đó các chi, đảng bộ luôn chủ động dự nguồn. Khi phát hiện quần chúng tích cực, được các đoàn thể giới thiệu, chi bộ thống nhất sẽ được đưa vào danh sách dự nguồn. Hàng tháng đảng viên được phân công kèm cặp giúp đỡ báo cáo tình hình tiến bộ của quần chúng. Những quần chúng tiến bộ, có hướng phấn đấu tốt sẽ được đưa đi học lớp đối tượng đảng, sau đó chi bộ phân công đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng trưởng thành về nhận thức chính trị và lập trường quan điểm. Nếu được chi bộ thống nhất sẽ tiến hành làm các thủ tục, qui trình đề nghị chi bộ xem xét kết nạp đảng. 
Bên cạnh đó, việc thực hiện đầy đủ các nội dung sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn 04-HD/BTCTU  của Ban tổ chức Tỉnh ủy ở các chi bộ cùng với đẩy mạnh gắn với thực hiện các phong trào thi đua dân vận khéo ở địa phương cũng có tác động tích cực đến công tác phát triển đảng viên mới. Thông qua các phong trào đó phát hiện những quần chúng, đoàn viên, hội viên ưu tú để giáo dục, rèn luyện phấn đấu vào Đảng, đảm bảo công tác phát triển đảng đạt chất lượng theo yêu cầu nhiệm vụ mới

 
Thanh Chúc

 

 

VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 17/10/2024 (17/10/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 15/10/2024 (15/10/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2446129
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.