Lượt xem: 20
Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng quyết tâm đạt thành tích tốt trong năm học 2024-2025
   Năm học 2024 – 2025 là năm học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ 1 đến 12, cũng là năm học đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, ngành Giáo dục và đào tạo thành phố Sóc Trăng xác định tiếp tục nỗ lực khắc phục những hạn chế, tồn tại, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ năm học đề ra.
 
   Theo đó, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung đổi mới quản lý hoạt động dạy và học. Các cơ sở giáo dục tự chủ trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. Hoạt động chỉ đạo, kiểm tra dựa trên kế hoạch giáo dục của nhà trường. Tích cực sử dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn. 
   Đối với giáo dục mầm non, các trường tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục. Nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch Đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 định hướng đến 2025”. Củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, tiến tới chuẩn bị các điều kiện thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ em mẫu giáo. 
   Đối với giáo dục phổ thông, các trường tập trung triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông đối với các lớp, đặc biệt với các lớp 5, lớp 9; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đa dạng hoá các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy và học. Phát huy tính chủ động, linh hoạt trong thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
   Dù cũng còn một số khó khăn thách thức như thiếu giáo viên, thiếu các trang thiết bị phục vụ dạy học Chương trình giáo dục phồ thông 2018, nhưng với tinh thần vượt khó đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh thành phố Sóc Trăng sẽ tập trung tâm cao độ, quyết tâm phần đấu gặt hái nhiều thành công trong năm học 2024-2025./.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 25/9/2024 (25/09/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 23/9/2024 (23/09/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2396940
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.