Lượt xem: 16
Nhiều mô hình cải cách hành chính được ứng dụng và đem lại hiệu quả cao
   Với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính” góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế- Xã hội. Thời gian qua, thành phố Sóc Trăng đã nổ lực đổi mới phương pháp làm việc, đưa ra nhiều giải pháp, mô hình mới, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những điểm nghẽn nhằm để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

   Cụ thể hóa kế hoạch cải cách hành chính của UBND thành phố, UBND Phường 2 đã chủ động xây dựng nhiều mô hình cải cách hành chính để phục vụ người dân, Trong đó có mô hình Hướng dẫn người dân viết tờ khai hộ tịch và nộp hồ sơ trực tuyến bằng mã QR. Theo ông Dương Thanh Kiệt – Chủ tịch UBND Phường để tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch thủ tục hành chính, tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ, Phường bố trí và niêm yết 11 bộ mã QR code tương ứng với 9 thủ tục hành chính thường phát sinh hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Phường. Khi người dân đến giao dịch tùy vào nội dung hồ sơ, có thể quét mã QR; đối với những trường hợp không thành thạo điện thoại thông minh, phường cũng phân công cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn. Việc quét mã QR, hạn chế tình trạng hô sơ viết bị sai sót, rút ngắn thời gian tiếp nhận. Giúp công chức chuyên môn có nhiều thời gian để giải quyết hồ sơ cho công dân sớm hơn, đúng hẹn, hạn chế hồ sơ trễ hẹn.
   Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, UBND Phường 4 đã thực hiện nhiều mô hình như: Mô hình “viết thay, chung tay làm; gửi thư chúc mừng, thư chia buồn; giải quyết thủ tục hành chính trong ngày”; Mô hình “Chính quyền thân thiện” của dân, vì dân, do dân phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính; Mô hình “Chính quyền điện tử, quét mã QR”; Mô hình giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và thí điểm mô hình “3 không”; Đặc biệt, trong năm 2024, Phường 4 đã xây dựng mô hình “Ngày thứ tư không viết, không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính đối với 6 thủ tục gồm: Đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn; thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch, đăng ký lại khai sinh; xác nhận tình trạng hôn nhân; chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ văn bản. 
   Theo đó, hàng tuần, vào ngày thứ tư, khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch, công chức bộ phận một cửa tiếp nhận và xử lý trên phầm mềm kịp thời và trả kết quả hồ sơ đúng thời hạn.
   Bước đầu mô hình cải cách hành chính tại các phường đã mang lại hiệu quả rõ rệt, có những thủ tục quy định giải quyết 2 đến 3 ngày thì nay giải quyết trong 1 ngày, người dân không phải đi lại nhiều lần, từ đó tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn; góp phần gắn kết, củng cố niềm tin của người dân với bộ máy chính quyền.
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 25/9/2024 (25/09/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 23/9/2024 (23/09/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2396941
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.