Lượt xem: 13
Gương phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi ở Phường 10
   Trở lại Phường 10 vào dịp Tết Cổ truyền Chol – Chnăm – Thmây năm 2024, được gặp gỡ các gia đình dân tộc Khmer, nghe bà con kể về những nỗ lực vươn lên để có cuộc sống đủ đấy, ấm no, hạnh phúc. Nhờ cần cù, chịu khó và quan trọng hơn là biết cách làm ăn phù hợp với điều kiện thực tế gia đình nên bà con đã thoát nghèo, trở thành hộ khá trong khóm. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, các chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
   10 năm trở về trước, gia đình Bà Lý Thị Ngọc Sen ở Khóm Tâm Trung Phường 10 thuộc diện khó khăn, bà đã cùng chồng là ông Điền Quang từng bước vươn lên thoát nghèo từ vài công ruộng do ông bà nội nhượng lại. Nhớ lại lúc mới ra riêng vợ chồng chỉ bám vào mấy công đất ruộng độc canh cây lúa, vụ trúng vụ thất. Tranh thủ lúc nông nhàn ông Quang làm phụ hồ, chạy xe ôm còn bà Sen thì làm các loại bánh truyền thống của dân tộc Khmer như bánh gừng, bánh nghế, bánh ớt để bán kiếm thêm thu nhập trang trãi cuộc sống. Nhờ thuận vợ thuận chồng chí thú làm ăn và tiết kiệm  nên vợ chồng bà mua thêm được đất, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi nên gia đình từng bước vươn lên có cuộc sống ngày càng khấm khá hơn. Ông bà đã lo cho con gái lớn lập gia đình ở riêng, con gái út Điền Thị Ngọc Đào học hành thành tài hiện là là đảng viên, giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, cháu ngoại học ra trường cũng có công ăn việc làm ổn định và tích cực tham gia các phong trào thể thao ở địa phương. Kinh tế ổn định, được sự vận động của địa phương bà Sen cũng tham gia vào tổ chức hội, là hội viên tích cực của Phường, bất cứ hoạt động, phong trào nào của Hội phát động bà Sen đều tham gia nhiệt tình, là thành viên Tổ hùn vốn xoay vòng tiết kiệm không lãi, Tổ Tiết kiệm & vay vốn ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội, luôn được Hội và địa Phương đánh giá cao về tinh thần tuân thủ tốt các quy định vay vốn. Còn ông Điền Quang, là nông dân sản xuất giỏi, vừa được địa phương hỗ trợ thực hiện Đề án sản xuất lúa chất lượng cao.
   Còn gia đình bà Giang Thị Kim Chi cũng nhờ vào sự vượt khó trong lao động, sự chung sức đồng lòng của gia đình đã giúp vợ chồng bà vươn lên từ 2 bàn tay trắng. Cuộc sống không trọn vẹn chồng bà mất do tai nạn giao thông, bà phải bươn trãi nuôi con học đại học. Nhờ có Hội LHPN giúp vốn  mua bán, sản xuất nên bà đã nuôi con thành tài, đến nay con trai bà Danh Hoàng Phát đang công tác tại Tiểu đoàn 145 - Lữ Đoàn 226 Quân khu 9. 
   Điểm chung của cả hai gia đình ông bà Điền Quan, Lý Thị Ngọc Sen và bà Giang Thị Kim Chi là ý chí tự thân vượt khó, làm giàu không ỷ lại, trông chờ vào chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và địa phương. Vì cả  hai nghỉ rằng “mình khó, có người khó hơn mình” nhất là những hộ già yếu, đơn thân, bệnh tật, khó khăn  cần được được địa phương hỗ trợ để vươn lên thoát nghèo
   Sự nỗ lực vượt khó vươn lên của bà Sen, bà Chi đã thành tấm gương sáng về hội viên phụ nữ người dân tộc phát triển kinh tế; chứng minh vai trò của tổ chức Hội trong hỗ trợ, đồng hành cùng chị em xây dựng cuộc sống, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển nông thôn mới đô thị văn minh tại địa phương; đồng thời nâng cao vị thế của phụ nữ dân tộc Khmer trong gia đình và xã hội. Đây là  những hội viên gương mẫu và đóng góp tích cực vào các hoạt động của Hội LHPN Phường 10, là minh chứng rõ ràng về sự kiên trì và đổi mới, không ngừng tiến bộ của người phụ nữ người dân tộc Khmer ở thành phố Sóc Trăng./.
 
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 2/05/2024 (03/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 30/04/2024 (03/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1984689
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.