Lượt xem: 28
Thành phố Sóc Trăng tập trung xây dựng nếp sống văn minh đô thị
   Với mục tiêu hướng đến xây dựng thành phố Sóc Trăng trở thành đô thị văn minh, hiện đại, đáng sống, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền thành phố Sóc Trăng đã có nhiều giải pháp thiết thực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng chung tay giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh độ thị, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

   Sau hơn 2 năm được công nhận đô thị loại II trực thuộc tỉnh, thành phố Sóc Trăng đã có bước phát triển về hạ tầng cơ sở đô thị, nhiều công trình công cộng được đầu tư cải tạo, nâng cấp; nhiều tuyến đường mới được mở rộng; cùng với đó là phát triển đồng bộ về cây xanh, chiếu sáng tạo diện mạo thành phố ngày cáng khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu quá trình phát triển mới, bền vững và phù hợp với xu thế hiện nay. Ý thức xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư tiến tiến, phòng, chống tiêu cực và tệ nạn xã hội của người dân cũng được nâng lên, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu văn hóa tăng hàng năm, riêng năm 2023 có trên 30.560 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt 98,79%; 10/10 phường trên địa bàn thành phố đạt chuẩn văn minh đô thị.
   Để duy trì và nâng chất các tiêu chí đạt được, thành phố phát động nhiều phong trào thu hút các tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng đô thị văn mình. Trong đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng lan tỏa sâu rộng, thông qua phong trào, nhiều mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến được triển khai nhân rộng. Cụ thể, các địa phương đã vận động người dân ra quân thực hiện tuyến đường xanh – sạch –đẹp; ra quân quét dọn, tổng vệ sinh, trồng hoa kiểng trên các tuyến đường. Hay như Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp có các mô hình “Phụ nữ bảo vệ môi trường”, mô hình “Nói không với rác thải nhựa”. đồng thời thực hiện nhiều công trình xây dựng cảnh quan có ý nghĩa, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.
   Bên cạnh, các ngành, các cầp còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi múa bán gây mất vẻ mỹ quan đô thị. Thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và nếp sống văn minh đô thị; xóa bỏ các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục; chăm lo xây dựng con người phát triển toàn diện, trọng tâm là giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, địa phương, từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm công dân đối với xã hội.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn thành phố Sóc Trăng vẫn có những hạn chế nhất định. Sự phối hợp triển khai thực hiện phong trào giữ các ngành và các phường có lúc, có nơi chưa đồng bộ. Hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền chưa cao nên một bộ phận người dân còn chưa tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường; tình hình vi phạm trật tự an toàn giao giao, trật tự xã hội vẫn còn diễn ra thường xuyên…
   Việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, không phải là nhiệm vụ của riêng các cấp ủy, chính quyền mà đòi hỏi phải có sự đồng thuận các các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, mọi người, mọi nhà cần chủ động tham gia tích cực vào công tác bảo vệ môi trường; phòng, chống tội phạm, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp...góp phần xây dựng thành phố Sóc Trăng ngày càng văn minh – hiện đại./.
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 2/05/2024 (03/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 30/04/2024 (03/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1984461
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.