Lượt xem: 652
TPST - Hệ thống Tele-Triage đã quản lý và điều trị hồi phục trên 1.660 F0 tại nhà
   Đầu tháng 12/2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPST diễn biến phức tạp,  hằng ngày có hằng trăm ca nhiễm mới, trong khi đó nhân lực và vật lực ngành Y tế thành phố giới hạn, đây là bài toán nan giải đối với cấp ủy, chính quyền TP. Sóc Trăng. Trong khó khăn ấy, mô hình hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” cho bệnh nhân Covid-19 được triển khai và đưa vào hoạt động, bước đầu đã giúp thành phố hạn chế ca bệnh nặng, tạo được niềm tin trong nhân dân.
   Đây là một ca khám bệnh trực tuyến, do Bác sĩ Sơn Phát Đạt và nhóm tư vấn thực hiện thông qua Zalo, người bệnh được y bác sĩ tư vấn, khám sàng lọc, ra toa thuốc phù hợp với diển biến của bệnh. Mặt khác, trong quá trình khám bệnh bác sĩ còn tư vấn hướng dẫn người bệnh các biện pháp phòng bệnh tại gia đình, chính những cuộc trò chuyện đã giúp cho người bệnh an tâm điều trị. Theo bác sĩ Sơn Phát Đạt để việc tư vấn, chăm sóc và điều trị hiệu quả, mỗi ca khám bệnh gồm các thành viên như: Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng thực hiện theo đúng chuyên môn, chuyên ngành, từng trường hợp được hội chẩn cẩn thận. Bên cạnh, nhóm còn hướng dẫn cách dùng thuốc, các giải pháp phục hồi sức khỏe.
   Hệ thống “Chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid-19 từ xa” hay còn được gọi là hệ thống Tele-Triage được vận hành do cán bộ ngành Y tế điều hành cùng sự hỗ trợ của các lực lượng như: điều phối viên, tình nguyện viên và Trạm Y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự lưu động 10 phường trên địa bàn thành phố. Khi bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19, có thể liên hệ đường dây nóng 0869000022 hoặc đăng ký ban đầu qua link https://ytesoctrang,pmr.vn, ngay sau đó người bệnh được điều phối viên tiếp cận đưa vào hệ thống, phân tầng dựa theo khai báo và kiểm tra lại qua khám từ xa, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp. Khi người bệnh chuyển độ, nhóm tư vấn sẽ liên kết với Trạm y tế lưu động các phường để hỗ trợ máy đo SpO2, oxy, hoặc chuyển viện.
   Điểm nhấn của hệ thống Tele-Triage đó là việc cập nhật thông tin người bệnh 2 ngày/lần, thông qua hệ thống máy tính, lực lượng điều phối viên chủ động liên hệ với bệnh nhân, đây chính là mấu chốt giúp người bệnh giải tỏa được tâm lý trước mắt. Đồng thời với việc cập nhật liên tục, y bác sĩ nắm và chủ động khám bệnh trực tuyến cho bệnh nhân. Sau khoảng 3 tuần triển khai, tính đến ngày 6/1 đã có 1.667 F0 tại nhà đã hồi phục.
   Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” là hướng đi mới trong bối cảnh thích ứng linh hoạt với dịch bệnh hiện nay, giúp giảm tải cho các cơ sở y tế thu dung, điều trị, hạn chế thấp nhất ca nặng và tử vong. Hơn hết, việc tiếp cận nhanh và chủ động đã tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh, để an tâm điều trị, sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1968948
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.