Lượt xem: 202
TP. Sóc Trăng sơ kết công tác kiểm tra phòng chống dịch
   UBND TP. Sóc Trăng vừa tổ chức cuộc họp Sơ kết công tác kiểm tra phòng, chống dịch. đ/c Nguyễn Văn Quận, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đ/c Châu Kiến Tường, Phó Chủ tịch UBND TP đã dự và phát biểu chỉ đạo.
   Từ ngày 05/11 đến 12/11 các Tổ kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19 của thành phố và các phường đã tiến hành kiểm tra 860 cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ mua bán, các nhà trọ, khách sạn, xây dựng và các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh, qua đó nhắc nhở 22 trường hợp chưa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Riêng Tổ kiểm tra giám sát phòng chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý Chợ phối hợp với UBND Phường 1 và Phường 9 lấy mẫu test nhanh 389 hộ mua bán đoạn đường 3/2 và Đồng Khởi. Kích hoạt 3 chốt ra vào chợ Trung tâm gồm: chốt đường 3/2 giáp Nguyễn Văn Trỗi phường 1, chốt Đồng Khởi giáp Mạc Đỉnh Chi phường 9, chốt Mai Thanh Thế giáp đường Nguyễn Du phường 9 nhằm hướng dẫn bà con tiểu thương và người dân đi chợ quét mã QR, khai báo y tế và tuân thủ thông điệp 5K khi ra vào chợ. 
   Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là số ca F0 trong cộng đồng ngày càng nhiều, các phường đã chủ động tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện tốt 5K, yêu cầu người dân chỉ ra đường thực sự cần thiết.
   Tại cuộc họp, các đại biểu cũng thảo luận đề xuất một giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong thời gian tới. đề nghị thành phố hỗ trợ kinh phí các điểm chốt, và bố trí thêm cán bộ trực tại các Trạm y tế phường để kịp thời lấy thông tin những người từ các tỉnh, thành khác trở về địa phương. Trong công tác phối hợp cần bàn bạc thống nhất đưa ra phương án tối ưu; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ văn bản khi đi kiểm tra, tránh bị độmg.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận cho rằng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc kiểm tra thường xuyên sẽ góp phần hạn chế việc lây lan. Để công tác phòng chống dịch được tốt Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị, đia phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; yêu cầu tất cả các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phải xây dựng phương án phòng, chống dịch và kiên quyết xử lý những nơi nào không thực hiện.
   Theo Bí thư Thành ủy, CT UBND TP Nguyễn Văn Quận : mấu chốt dịch bệnh xảy ra nhiều trong cộng đồng trong thời gian gần đây là do công tác quản lý, theo dõi, truy vết chưa chặt thiếu đồng bộ. Do vậy, đ/c yêu cầu các địa phương khảo sát, gắn camer tại các khu vực, hẻm trọng điểm để tiện việc truy vết khi có ca bệnh xảy ra; đồng thời thống nhất giao lực lượng Công an quản lý camera vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa góp phần bảo vệ trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1969474
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.