Lượt xem: 192
Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức trực tuyến
   Chiều ngày 7/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Đồng chí Trần Văn Lâu –Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lâm Tấn Hòa –Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu Trưởng trường Chính trị tỉnh.
   Tham dự tại điểm cầu UBND TP Sóc Trăng có đồng chí Nguyễn Văn Quận –Ủy viện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; cùng các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. 
   Theo báo của Sở Y tế, tình hình dịch Covid-19 trong tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đến chiều ngày 7/11, toàn tỉnh có hơn 7.000 ca mắc Covid-19. Tỷ lệ người trên 18 tuổi  tiêm ít nhất 1 mũi là 87%; tỷ lệ người trên 10 tuổi đã tiêm 2 mũi là 17,8%. Căn cứ vào số liệu mũi 1 và để tạo miễn dịch công động Bộ Y tế có kế hoạch phân bổ cho tỉnh trên 1,6 triệu liều vắc xin, hiện Sở Y tế đang tham mưu với UBND tỉnh phần bổ vắc xin cho các địa phương
   Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương nhận định, đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 và đề xuất với tỉnh một số nội dung liên quan đến nhân lực phục vụ hậu cần tại các cơ sở điều trị F0; hỗ trợ nhân lực cho các huyện, thị xã, thành phố trong việc tiêm vắc xin đợt 8…
   Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng vừa qua các đơn vị thực hiện tương đối tốt công tác phòng, chống dịch; tuy nhiên tùy lúc tùy nơi việc triển khai còn chậm, chưa chặt chẽ dẫn đến số ca F0 trong cộng đồng cao. Đồng chí yêu cầu các địa phương tập trung xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao để sàng lọc F0 khỏi cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm 5K, đồng chí đề nghị các địa phương đánh giá, phân tích từng trường hợp để xử lý, đối với trường hợp F0 không triệu chứng, không bệnh nền thì quản lý ở khu vực riêng để giảm tải cho các khu điều trị. Bên cạnh, các đơn vị, địa phương chuẩn bị phương án test nhanh 3 ngày/lần đối với cán bộ, công chức, viên chức người lao động; ngành y tế hướng dẫn, tập huấn cho các cơ quan tự test nhanh, sàng lọc. Riêng chuẩn bĩ cho tiêm vắc xin đợt 8 đồng chí Trần Văn Lâu yêu cầu các địa phương cần thực hiện tốt việc giản cách, bố trí phòng tiêm hợp lý, tránh lây nhiễm bệnh.
   Ngay sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến của tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục làm việc trực tuyến với các phường nhằm triển khai một số giải pháp phòng, chống dịch trong thời gain tới. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quân nhận định tình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới, đa số các ca F0 trong cộng đồng. Do đó, đòi hỏi các đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn. Trước nắt là tập trung xét nghiệm ở những khu vực nguy cơ cao để thu gom F0; đồng thời truy vết F1, F2. Để đảm bảo việc hạn chế lây chéo, thành phố dự kiến lấy Điểm cach ly tập trung Trường Tiểu học Lý Đạo Thành cũ làm vùng đệm quản lý F0 test nhanh, khi nào có kết quả PCR dương tính mới đưa vào Bệnh viện điều trị. Riêng đối với F1, Bí thư Thành ủy giao cho Ban chỉ đạo các phường tự quyết định, chỉ đưa vào khu cách ly tập trung F1 nguy cơ cao, còn F1 nguy cơ thấp có thể cách ly tại nhà.  
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1969899
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.