Lượt xem: 1146
Phường 3 họp dân lấy ý kiến nâng cấp đường Văn Ngọc Chính
   Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TPST về việc triển khai dự án mở rộng nâng cấp đường Văn Ngọc Chính, đoạn từ Chùa Dơi đến cầu Tà Lách. Đây là đoạn đường được cử tri nhiều lần kiến nghị đề xuất nâng cấp sửa chữa, do đã xuống cấp với nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường nhỏ hẹp, thiếu hệ thống thoát nước nên thường ngập ún mỗi khi trời mưa xuống gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đi lại và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân nơi đây. 
   Mới đây, UBND phường 3 phối hợp Ban quản lý dự án thành phố, đơn vị tư vấn thiết kế đã tổ chức các buổi họp lấy ý kiến 127 hộ dân sinh sống trên tuyến đường về việc đầu tư nâng cấp sửa chữa. Đồng chí Trần Văn Nhanh - ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND TP đã dự và thông tin thêm về chủ trương để nhân dân hiểu.
   Tại các buổi họp, đại diện các ngành đã thông tin chi tiết, : đường Văn Ngọc Chính, đoạn từ Chùa Dơi đến cầu Tà Lách có tổng chiều dài gần 1.000 mét sẽ được triển khai thi công nâng cấp đồng bộ với mặt đường hiện hữu đã được nâng cấp trong giai đoạn 1 từ đường Lê Hồng Phong với mặt đường 9 mét được láng nhựa, vỉa hè mỗi bên 3 mét, lắp đặt hệ thống thoát nước cống ly tâm D600 – D800, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, kinh phí 15 tỷ đồng, từ nguồng đầu tư trung hạn của Thành phố. Tuy nhiên do nguồn kinh phí có hạn, nên để công trình được hiện thực hóa, cũng cần có sự góp sức của nhân dân 2 bên tuyến đường. Cụ thể thành phố sẽ triển khai nâng cấp tuyến đường, tiến hành kiểm đếm đền bù hoa màu vật kiến trúc. Riêng phần đất nằm trong phạm vi công trình, người dân sẽ tự nguyện hiến đất. Qua đó, bà con dự họp đã bày tỏ sự đồng tình cao với chủ trương, đồng thời hứa tự nguyện hiến đất, di dời vật kiến trúc để công trình sớm triển khai.   
   Trên cơ sở sự đồng thuận cao của bà con nhân dân, các ngành liên quan thành phố sẽ hoàn chỉnh thủ tục trình HĐND thành phố trong kỳ họp gần nhất xem xét quyết định, để thi công nâng cấp trong thời gian sớm nhất. 
 
Hoàng Danh - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1969094
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.