Lượt xem: 400
Tuổi trẻ TPST hưởng ứng ngày Môi trường thế giới
   Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), đồng thời hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6, Thành Đoàn Sóc Trăng phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố vừa tổ chức các hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh.
   Sáng ngày 4/6 tuổi trẻ TP ra quân trồng cây xanh trên địa bàn Phường 4, có đ/c Lê Minh Dương –Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn; cùng lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Phòng Tài nguyên-Môi trường đến dự. Ngay sau lễ phát động các đại biểu và bạn trẻ TP đã ra quân trồng 200 cây hoàng yến dọc theo tuyến bờ kè Lý Thường Kiệt. Theo kế hoạch trong đợt này, các cấp bộ đoàn thành phố sẽ trồng 3000 cây xanh, nhằm phát động trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trồng cây, góp phần chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì một đô thị xanh.
   Cũng trong sáng cùng ngày, Thành Đoàn Sóc Trăng đã tổ chức gian hàng “Quầy cây xanh 0 đồng”, với khoảng 300 cây xanh các loại, được trao đến tay người dân bằng hình thức tặng mỗi người 1 cây miễn phí hoặc lấy cây đổi, hoặc đổi rác thải nhựa lấy cây xanh… thu hút người dân quan tâm tham gia. Ngoài ra, các bạn trẻ còn trao tặng hàng trăm túi tái chế thân thiện với môi trường, phát tờ rơi …kêu gọi người dân hạn chế sử dụng túi nilong…
   Qua các hoạt động thiết thực đã tác động, nâng cao ý thức trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, tích cực hưởng ứng đẩy mạnh phong trào trồng cây, tạo mảng xanh đô thị, tôn tạo cảnh quan gắn liền với bảo vệ môi trường, góp phần làm giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu bằng các loại cây xanh phù hợp, cũng từ đó cải thiện môi trường sinh thái và sự phát triển bền vững của thành phố.   
 
Phương Vy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1968929
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.