Lượt xem: 30
Khối dân vận Phường 4 sơ kết công tác dân vận quý I năm 2024
Ngày 16/4/2024, Khối dân vận Phường 4 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận quý II năm 2024.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Chúc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Trưởng khối dân vận. Các đồng chí lãnh đạo UBND, lãnh đạo Ban chỉ huy công an phường và các thành viên khối vận, Tổ dân vận các khóm.
Quý I năm 2024, Khối dân vận Phường 4 đã tham mưu cấp ủy chỉ đạo tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị với trọng tâm là triển khai thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; công tác dân vận chính quyền, lực lượng công an, quân sự tiếp tục có những chuyển biến tích cực. 
Công tác phối hợp giữa UBND với MTTQ và đoàn thể nhân dân tiếp tục được duy trì và thực hiện có hiệu quả ở mọi lĩnh vực. Thông qua mối quan hệ phối hợp đã phát huy vai trò tích cực của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng và nhiệm vụ của từng đoàn thể.  
Một số hoạt động như phối hợp thực hiện các công tác tuyển quân; vận động Đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện chỉnh trang đô thị, phường  văn minh đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường, vui tết an toàn tiết kiệm; các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân, chăm lo cán bộ, hội viên, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, mừng thọ người cao tuổi, hiến máu tình nguyện, chương trình vì người nghèo của từng đoàn thể…được triển khai đến từng khu dân cư làm tăng tính thiết thực và hiệu quả của các cuộc vận động, góp phần tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân. Nguyên nhân chính để đạt hiệu quả các mặt công tác do cán bộ mỗi ngành, đoàn thể chủ động, có tinh thần trách nhiệm.
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn và từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát địa bàn, hội viên, đoàn viên; các phong trào, cuộc vận động từng bước đi vào chiều sâu; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; phát huy vai trò giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. Kịp thời nắm bắt những bức xúc, kiến nghị chính đáng của nhân dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Tham dự Hội nghị các đồng chí đã nhìn nhận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; giới thiệu những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực tiễn công tác của địa phương và đề xuất những kiến nghị, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới.
Tại hội nghị cũng đã ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác Dân vận giữa Khối Dân vận với Khối lực lượng vũ trang Phường 4 năm 2024.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Chúc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy  - Trưởng khối dân vận đánh giá cao và ghi nhận những kết quả trong công tác dân vận, đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên trong thực hiện công tác dân vận; thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động, sử dụng có hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội theo hướng thiết thực. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; rà soát những nhiệm vụ trọng tâm, những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc, những vấn đề mới nảy sinh, để tham mưu, hướng dẫn cụ thể về công tác dân vận trên địa bàn.

 
Thanh Chúc













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 18/05/2024 (18/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2022840
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.