Lượt xem: 375
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Xuân” và “Hoạt động gói bánh chưng, bánh tét”
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong vừa tổ chức Ngày hội “Mừng Đảng- Mừng Xuân” với các hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Xuân” và “Hoạt động gói bánh chưng, bánh tét”. Chương trình tdiễn ra trong 02 ngày 31/01 và 01/02/2024, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và sự háo hức, phấn khởi của các em học sinh.

Với mong muốn đem lại cho học sinh một không gian đậm nét văn hóa truyền thống Việt, ngay tại sân trường các thầy cô, phụ huynh và học sinh đã dành nhiều công sức và tâm huyết tái hiện không gian chợ tết với những gian hàng gồm nhiều phong cách khác nhau.
Trong khuôn khổ của Ngày hội “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, trường Tiểu học  Lê Hồng Phong còn tổ chức thi gói bánh chưng, bánh tét. Các em học sinh được thầy cô giáo giới thiệu và hướng dẫn quy trình lựa chọn nguyên liệu, cách gói bánh ngon, đẹp mắt. Ngoài ra, học sinh còn được tham gia nhiều tiết mục văn nghệ quần chúng tạo không khí sôi nổi, hào hứng khi xuân đến, tết về. 

Từ các gian hàng “Hội chợ Xuân” ở hầu hết các lớp đã tạo ra nguồn quỹ, kết hợp với Liên Đội trường vận động nhà hảo tâm đã tặng quà cho 30 học sinh nghèo đang học tập tại trường, góp phần chung tay giúp các em đón tết ấm áp, trọn vẹn hơn.
Hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Xuân” và “Hoạt động gói bánh chưng, bánh tét” không chỉ mang tính chất giải trí mà còn mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước về các lễ hội truyền thống, đặc biệt là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, cũng như bảo tồn những nét đẹp văn hóa trong sinh hoạt cộng đồng về ngày Tết ở địa phương.

 
Lê Thị Xuân Thắm – Tiểu học Lê Hồng Phong













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 26/7/2024 (26/07/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/7/2024 (24/07/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2225469
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.