Lượt xem: 36
Cậu học trò đam mê sáng tạo
   Em Dương Trí Dũng, học sinh lớp 9/11 Trường THCS Lý Thường Kiệt là đội viên xuất sắc của Liên Đội Trường THCS Lý Thường Kiệt vừa nhận  Giải thưởng Kim Đồng, là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn tặng chỉ huy Đội và đội viên Thiếu niên Tiền Phong  Hồ Chí Minh có thành tích xuất trong học tập, phong trào Đội năm học 2023 – 2024. Để đạt thành tích này, Dương Trí Dũng đã nổ lực không ngừng rèn luyện, sáng tạo trong học tập, công tác Đội ở Trường.
 
   Ở Trường THCS Lý Thường Kiệt, em Dương Trí Dũng được Thầy cô tin yêu, bạn bè quý mến bởi tinh thần đam mê học tập, tích cực trong trong phong trào Đội. Tuy là đội viên, nhưng Dương Trí Dũng rất tích cực trong công tác sao đỏ, là học sinh có nhiều năng khiếu vượt trội. Năng khiếu đó được Dũng xác định và rèn luyện khi còn học Tiểu học và tiếp tục được nuôi dưỡng khi lên học THCS. Từ sự yêu thương trọn vẹn của gia đình, vai trò chăm lo của người mẹ, ý thức trách nhiệm của người cha nghiêm khắc, chỉ bảo em những điều tốt đẹp nhất, để Dũng tự thân rèn luyện, sáng tạo thực hiện ước mơ, xây dựng động cơ học tập tốt, thi đua lao động tốt ở trường và trong công tác Đội. 
Từ năm học lớp 6 đến lớp 9, Dương Trí Dũng liên tiếp đạt giải thưởng cao Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng” do thành phố tố tổ chức. Thông qua cuộc thi, đã khơi dậy niềm đam mê, phát huy tư duy, sáng tạo thế mạnh của Dũng trong nghiên cứu, khai thác đề tài, phần mềm, ứng dụng công nghệ. Điển hình năm học lớp 6 lần đầu tham gia cuộc thi với nhiều bỡ ngỡ, lo âu, nhưng với sự góp ý, trợ giúp của Thầy cô, bạn bè và gia đình Dũng đã đạt giải nhất cấp thành phó và giải khuyến khích cấp tỉnh  với đề tài “Phần mềm học Tiếng anh”;  Năm học lớp 7 đạt giải nhì cấp thành phố và cấp tỉnh “Phần mềm ảo” trong hỗ trợ học tiếng anh và trong công việc; Năm học lớp 9 Dũng chuyển hướng tham gia kỳ thi học giỏi môn lý và đạt giải 3. Việc chuyển hướng không tham cuộc thi sáng tạo, mà thi học gỏi các môn văn hóa, để Dũng có thời gian ôn luyện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Chuyên  Nguyễn Thị Minh Khai với các môn học tự nhiên mà Dũng yêu thích là Lý và Toán.
   Chia sẻ về sở thích và kinh nghiệm để học giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là Lý và Toán, Dũng cho rằng càng nghiên cứu, tìm tòi kiến thức để học tốt hai môn này, đã  giúp Dũng có khả năng rèn luyện kỹ năng sáng tạo trong học tập các môn học khác. Còn với cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, cũng giúp Dũng trong xây dựng ước mơ thực hiện các đề tài, sản phẩm nghiên cứu các phần mền ứng dụng trong học tập, làm việc ở các ngành nghề trong tương lai. Theo đó, lịch học của Dũng cũng không gò ép, mà phải nỗ lực trong tìm kiếm, cập nhật thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, quan trọng nhất là chú ý trong giờ học trên lớp, không hiểu nhờ Thầy chỉ dẫn về biện pháp học có hiệu quả
   Gặp gỡ và trò chuyện với Dũng tại Trường, trong các hoạt động ngoài giờ, lên lớp và trong giờ giải lao mới cảm nhận sự yêu mến của bạn bè dành cho Dũng, đó là tinh thần sẻ chia, trợ giúp, trao đổi trong học của Dũng với bạn bè. Còn với Thầy chủ nhiệm lớp và Bí thư Đoàn Trường cũng là giáo viên hướng dẫn, hỗ trợ Dũng nhiều điều bổ ích để em tự tin tham gia cuộc thi sáng và học giỏi các môn văn hóa của Trường và các kỳ thi cấp thành phố đều tự tin cho rằng : Dũng không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, mà còn gương mẫu trong hoạt động cờ đỏ, phong Trào Đoàn - Đội phát động 
   Chia tay cậu trò có gương mặt sáng, nụ cười luôn thường trực trên môi, chúng tôi vẫn còn lưu nhớ lời chia sẻ ước mơ của em sau này là trở thành giáo viên để có cơ hội hỗ trợ, giúp đỡ cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đây cũng là động lực để em đam mê vượt khó học tốt, góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt của thành phố. Đây cũng là hành động thiết thực đền đáp lại công ơn của ông bà, cha mẹ, Thầy cô, bạn bè  trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt - ngôi trường cho em nhiều kỷ niệm, ước mơ, hoài bảo để Dũng xây dựng niềm tin bước tiếp hành trình đi tìm tri thức ./.
 
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 18/05/2024 (18/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2022060
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.