Lượt xem: 32
Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TPST triển khai luật xử lí vi phạm hành chính, nghị định số 118/2021/NĐ-CP
   UBND TPST vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản pháp Luật về xử phạt vi phạm hành chính cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác liên quan tới pháp luật xử phạt vi phạm hành chính của các phòng, ban, ngành, đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố và 10 phường.

   Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2012, sửa đổi, bổ sung năm 2020 với 7 nội dung cơ bản gồm: sơ lược về các quy định xử phạt hành chính; nguyên tắc xử phạt; thời hiệu xử lý; cách tính thời gian, thời hạn, thời hiệu; thủ tục; thi hành quyết định; cưỡng chế thi hành và nghị định số 118/2021/NĐ-CP. Đặc biệt các đại biểu đã được giải đáp những câu hỏi, vướng mắc phát sinh thực tế trong quá trình thực hiện tại cơ sở. Đây là những nội dung quan trọng, thiết thực, giúp cho đội ngũ cán bộ công chức nắm vững kiến thức cần thiết để vận dụng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
   Xác định công tác xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính nói riêng là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước, để duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của nhà nước. Đây cũng là vấn đề trực tiếp liên quan đến đời sống nhân dân, có ảnh hưởng lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Do đó, thời gian qua thành phố quan tâm thường xuyên chỉ đạo thực hiện và mang lại nhiều kết quả trên lĩnh vực này, tuy nhiên qua công tác kiểm tra tại một số địa phương vẫn còn những khó khăn, vướng mắc và sai sót, trên cơ sở đó lãnh đạo phòng tư pháp, cơ quan thường trực - Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TPST, đề nghị thủ trưởng các phòng ban, ngành, đơn vị thành phố, UBND 10 phường tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, các quy định của Luật và các sửa đổi, bổ sung điều của Luật trong cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền, để tham mưu thiết lập hồ sơ, đồng thời, triển khai thực hiện xử lý vi phạm hành chính nghiêm túc, có hiệu quả,đúng qui định.
Hoàng Danh - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 18/05/2024 (18/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2022176
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.