Lượt xem: 38
Trường THPT Thành phố Sóc Trăng dồn sức ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
   Năm 2024 là năm cuối học sinh lớp 12 thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Quy chế thi tốt nghiệp năm 2024 cơ bản được giữ ôn định như giai đoạn 2020-2023. Tuy nhiên có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi; danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn bài thi ngoại ngữ… Để chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thầy và trò trường THPT Thành phố Sóc Trăng đang khẩn trương dồn sức ôn tập, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất. 

   Năm học 2023-2024, trường THPT Thành phố Sóc Trăng có 15 lớp 12 với trên 560 học sinh. Ngay sau kết thúc chương trình học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập, cho học sinh đăng ký các tổ hợp thi, theo đó có 80 học sinh đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên, còn lại đăng ký tổ hợp khoa học xã hội. Đối với các tổ chuyên môn dựa vào kế hoạch ôn tập chung của trường, xây dựng kế hoạch ôn tập riêng thành những chuyên đề, sắp xếp mức độ từ dễ đến khó; bổ sung các kiến thức cơ bản cho học sinh; hướng dẫn kỹ năng, phương pháp làm bài cho học sinh. Kết hợp củng cố kiến thức và thực hành giải đề; đồng thời khai thác sử dụng một cách hiệu quả nguồn tư liệu đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp học sinh vừa nắm vững kiến thức vừa có kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp.
   Để tránh trường hợp quá tải, giáo viên phân loại đối tượng theo trình độ để có kế hoạch ôn tập phù hợp, sát với năng lực của học sinh; xác định trọng tâm kiến thức, chú trọng rèn cho học sinh kỹ năng thực hành vận dụng, nhận dạng câu hỏi đề thi chia theo mức độ từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, ôn đến đâu chắc đến đó. Cùng với đó, thầy cô còn hướng dẫn các em học sinh tự nghiên cứu, học thêm tại nhà để củng cố kiến thức.
   Trong quá trình giảng dạy, Ban giám hiệu trường THPT Thành phố Sóc Trăng chỉ đạo giáo viên bộ môn tìm hiểu kỹ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT năm 2024 và đề thi chính thức tốt nghiệp THPT những năm trước để có kế hoạch ôn tập phù hợp. Khuyến khích học sinh phát huy tối đa kiến thức, năng lực để xử lý các yêu cầu của đề kiểm tra, đề thi một cách tốt nhất. Cùng với đó, nhà trường cập nhật nhu cầu sử dụng của xã hội đối với các ngành nghề để tư vấn cho học sinh, hướng dẫn các em tìm hiểu ngành nghề đào tạo của các trường, trên cơ sở đó giúp các em lựa chọn trường và phương thức tuyển sinh phù hợp với năng lực học tập.
   Với sự hướng dẫn tận tình của thầy, cô giáo cùng với sự chủ động, tích cực học tập của các em học sinh, tin rằng thầy và trò trường THPT Thành phố Sóc Trăng sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tâm lý tự tin và đạt kết quả cao, làm cơ sở để xét tuyển váo các trường Đại học, cao đẳng.      
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 18/05/2024 (18/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2022109
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.