Lượt xem: 29
Chị Nguyễn Thị Yến Phi- Nữ Trưởng Ban nhân dân Khóm hết lòng vì nhân dân
   Sinh ra và trưởng thành trong gia đình cán bộ công chức, chị Nguyễn Thị Yến Phi hiện là Trưởng Ban Nhân dân khóm 5 Phường 8 TPST, đã xác định rõ mục tiêu sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng, từ đó không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì lợi ích của dân, trở thành những cán bộ gần gũi và hết lòng vì dân 

 
   Mục tiêu lý tưởng đó của chị Nguyễn Thị Yến Phi được ấp ủ, xây dựng từ khi chị còn là học sinh ở Trường THPT Hoàng Diệu, thông qua hình mẫu của người cha quá cố của mình từ một cán bộ làm công tác ở cơ sở rồi được “dân tin, Đảng cử” bồi dưỡng cân nhắc lên làm lãnh đạo Đảng Ủy, UBND Phường 8. Cũng từ niềm tin đó, đã giúp Yến Phi lập nhiều thành tích trong học tập, hoạt động phong trào ở Trường Đại học Cần Thơ chuyên ngành Luật. Được Trường bồi dưỡng kết nạp Đảng và chính thức là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam năm 2013. Đến năm 2014 Yến Phi tốt nghiệp Ngành Luật ra trường và lập gia đình cùng ông xã đang công tác Ngành Công an. Yên bề gia thất, Yến Phi ngày ngày làm tròn bổn phận người vợ và đến năm 2015, đôi vợ chồng trẻ mừng vui đón thêm thành viên mới bé Phạm Nguyễn Gia Hân, đến năm 2021 có thêm con trai út Phạm Nguyễn Gia Phú 
   Vốn là người của công việc, năm 2017, sau khi được các cô, chú cấp ủy khóm, Đảng ủy – UBND Phường vận động tham gia vào Ban công tác Mặt trận ở Khóm. Yến Phi không chần chừ, nhận lời ngay, xem đây là cơ hội để mình đóng góp công sức, kiến thức của mình cho chính quyền địa phương, nhât là có cơ hội được gần dân, giúp đỡ bà con nghèo như cha mình – Ông Nguyễn Lâm Ngọc nguyên lãnh đạo UBND Phường 8 trước đây.
   Kể từ đó, bằng sự nhiệt huyết của một đảng viên trẻ với suy nghĩ, hành động “miệng nói, tay làm”, hình ảnh nữ Trưởng ban công tác Mặt trận,  rồi giờ đây là Trưởng ban Nhân dân khóm 5 đã dần quen thuộc với bà con ở trong Khóm. Mỗi khi địa phương bước vào cao điểm các đợt công tác như: hướng dẫn hỗ trợ người dân thực Đề án 06, tuyên truyền vận động các hộ dân bị ảnh hưởng giải phóng mặt xây dựng các công trình dự án trên địa bàn hay gần đây nhất là cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở...  mỗi ngày, chị đến gõ cửa từng nhà dân để vận động theo tâm lý, độ tuổi. Nhiều hộ chưa hiểu, chưa thấu, chị kiên trì, nhẹ nhàng ứng xử linh hoạt, thuyết phục và chỉ ra về khi hộ dân đã đồng thuận tham gia thực hiện. Nhờ vậy các chỉ tiêu vận động của khóm gồm các nguồn quỹ, thu thuế và nhiệm vụ Đảng ủy – UBND phường giao cho Khóm 5 đều vế đích sớm, là một trong khóm dẫn đầu ở địa phương.
   Được học tập qua trường lớp và kế thừa kinh nghiệm từ cha mình cùng những cô chú trong Chi ùy, đoàn thể Phường, đã trợ giúp cho chị Yến phi nhiều bài học để làm tốt hơn vai trò của nữ Trưởng ban Nhân dân khóm.Tuy nhiên theo Yến Phi tâm sự  thì trong quá trình công tác vẫn không tránh khỏi áp lực, nhưng chị xem đây là những thử thách để mình trưởng thành hơn. Công việc của Khóm gần như chiếm hết thời gian chăm lo cho gia đình nhưng bên cạnh Chị luôn có người thân yêu nào là mẹ, chồng và các con luôn hiểu, trợ giúp, làm động lực chị tiếp bước hoàn thành nhiệm của cán bộ và đảng viên, được cấp ủy Chi bộ, Đảng ủy Phường bình xét đề nghị về trên khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
   Ngày nay với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tỷ lệ nữ tham gia vào cấp ủy các cấp ngày càng tăng. Đây là động lực để chị em nữ như Chị Nguyễn Thị Yến Phi - Trưởng Ban Nhân dân Khóm 5 Phường 8 phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên làm công tác dân vận ở cơ sở, là cán bộ gần dân, sát dân nhất, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân để làm cầu nối giữa nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực nhiệm vụ, xây dựng hệ thống chính ở cơ sở ngày phát triển, trong sạch vững mạnh, vì lợi ích của nhân dân./.
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 18/05/2024 (18/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2020309
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.