Lượt xem: 560
Người dân đồng thuận thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp kênh Hitech
   Công trình cải tạo, nâng cấp kênh Hitech (Cô Bắc) đoạn Phường 3, Phường 9, thành phố Sóc Trăng là một trong 06 hạng mục Dự án nâng cấp đô thị - giai đoạn 2. Xác định tính chất quan trọng của dự án, lãnh đạo thành phố Sóc Trăng yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ nhà, vật kiến trúc sớm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.
   Để thực hiện công trình cải tạo, nâng cấp kênh Hitech (Cô Bắc), thành phố dự kiến thu hồi khoảng 11.509 m², qua thống kê có trên 450 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 200 hộ bị ảnh hưởng nhà, 11 hộ bị giải tỏa trắng. Đến nay thành phố đã bồi thường cho 263 hộ với số tiền trên 22 tỷ đồng; những hộ còn lại sau khi thẩm định xong, thành phố sẽ tiếp tục chi trả. Cùng với đó, thành phố đã bàn giao trên 700 m cho nhà đầu tư. Riêng bên khu vực Phường 9, có trên 200 hộ bị ảnh hưởng, thành phố đã chi trả cho 142 hộ. 
   Kênh Hitech hay còn gọi là kênh Cô Bắc, thời gian gần đây do quá trình phát triển đô thị nước sinh hoạt khu vực phường 3, phường 9 đổ dồn về đây, dẫn đến ô nhiễm nghiêm trọng. Mùa mưa khu vực này thường bị ngập úng, còn mùa nắng thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Do vậy, khi địa phương triển khai dự án, người dân ở đây đồng thuận rất cao, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm đếm, tự giác bàn giao mặt bằng.
Khó khăn của công trình cải tạo, nâng cấp kênh Hitech hiện nay là một số hộ không có ở địa phương nên việc kiểm đếm, vận động gặp nhiều khó khăn; số khác có tâm lý chờ đến khi nào dự án triển khai mới bàn giao mặt bằng. Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng. Để giải quyết vấn đề này, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu cơ quan chuyên môn và địa phương tiếp tục vận động những hộ này tháo dỡ kiến trúc, trao trả mặt bằng cho chủ đầu tư.
   Công trình cải tạo, nâng cấp kênh Hitech khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ngập úng cục bộ, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị thành phố, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân được tốt hơn./. 
 













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1965896
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.