Lượt xem: 537
TP. Sóc Trăng tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19
   Cùng với công tác tuyên truyền, xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng để  phòng, chống dịch Covid-19,  thời điểm hiện nay thành phố Sóc Trăng là đẩy mạnh tiêm vắc xin, nỗ lực tăng độ bao phủ, tạo  miễn dịch cộng đồng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác phòng chống dịch.
   Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP đã phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, nguy cơ lây lan cao. Vì vậy việc tăng tốc tiêm vắc xin để phòng chống dịch Covid-19 trong lúc này là hết sức cần thiết. Với quan điểm “An toàn, hiệu quả, đúng tiến độ, tiêm đến đâu chắc đến đó ”TP đã yêu cầu các phường rà soát lập danh sách cụ thể từng nhóm đối tượng tiêm, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực phục vụ cho công tác tiêm. Tính đến ngày 25/11, TP Sóc Trăng đã triển khai 8 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, với 197.363 mũi, trong đó có 114.824 mũi 1 và 82.539 mũi 2, phấn đấu đến cuối tháng 12 thành phố sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho tất cả các đối tượng.
   Với mục tiêu không bỏ sót người cần được tiêm chủng, các địa phương rà soát, lập danh sách người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, thông tin trên hệ thống loa đài, nhóm zalo, facebook thời gian, địa điểm tiêm, đối tượng tiêm để người dân thực hiện tiêm đúng quy định; bên cạnh các địa phương phát huy vai trò của các Tổ dân phố, người có uy tín vận động người dân đồng thuận tiêm chủng vì lợi ích của bản thân và trách nhiệm với cộng đồng. Tại Phường 6, ngay khi có kế hoạch tiêm vắc xin của UBND thành phố, UBND phường đã chỉ đạo các khóm đến tận nhà dân để gửi thư mời, chia theo từng khung giờ để tránh tập trung đông người. Đồng thời phân công lực lượng công an, Bảo vệ dân phố trực sắp xếp, giữ gìn an ninh trật tự.
   Bên cạnh sự nỗ lực của các phường, những ngày qua các trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố cũng khẩn trương phối hợp với y tế tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh. Tại điểm tiêm Trường THPT Hoàng Diệu có trên 1.700 học sinh tham gia tiêm vắc xin, nhà trường bố trí khu vực tiêm, phòng tiêm theo nguyên tắc một chiều đúng quy định, có khu vực để phụ huynh chờ đón con em, đồng thời phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp theo sát, hướng dẫn, tư vấn, giúp các em an tâm tiêm vắc xin. nhà trường phối hợp xây dựng phương án đảm bảo đề phòng các trường hợp bất trắc có thể xảy ra sau tiêm.
   Với quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền cùng sự đồng lòng chung sức các ban ngành, đoàn thể và người dân, TP. Sóc Trăng đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, không bỏ sót đối tượng, hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân./.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1969857
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.