Lượt xem: 317
HĐ.NVQS TP họp xét chọn công dân đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS năm 2022
   Ngày 16/11, đ/c Nguyễn Văn Quận –UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy– vừa chủ trì cuộc họp kết luận danh sách công dân gọi khám sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) năm 2022.
   Tại cuộc họp, Hội đồng NVQS các phường đã báo cáo tình hình khám sơ tuyển NVQS và bình nghị công khai ra dân. Qua đó, tổng hợp danh sách các trường hợp đủ điều kiện, các trường hợp cần xem xét tạm hoãn gọi nhập ngũ, ý kiến của người dân, những thuận lợi cũng như một số vấn đề còn khó khăn.
   Được biết, do ảnh hưởng dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 10 phường đã linh hoạt tổ chức các bước theo quy trình, đảm bảo an toàn,  đúng quy định. Với tổng số hơn 3.900 lượt người tham dự, trong đó có 1.857 thanh niên; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân và gia đình; giải đáp những thắc mắc có liên quan đến việc thực hiện NVQS. 
Qua đó, HĐ NVQS thành phố đã đóng góp ý kiến để HĐ NVQS các phường  giải trình, làm rõ các vấn đề còn vướng mắc, nhằm đảm bảo công tác tuyển chọn có sự thống nhất, đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng, tiêu chuẩn, và tư tưởng.
   Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Văn Quận –UV. BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP nhấn mạnh: năm nay, HĐ NVQS thành phố thống nhất giao cho HĐ NVQS các phường quyết định danh sách số lượng, chất lượng công dân khám sức khỏe NVQS, đảm bảo đủ số lượng quân theo chỉ tiêu. Đồng thời chịu trách nhiệm đối với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch; công dân phải được xác nhận âm tính với Sars-CoV-2 trước khi lên trạm khám sức khỏe; công tác sơ tuyển phải công tâm, công bằng, khách quan, dân chủ, đúng quy trình và báo cáo đúng thời gian quy định..
   Dự kiến, ngày 20 đến 24/12, Hội đồng NVQS TP sẽ tổ chức khám sức khỏe tuyển chọn công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2022, theo chỉ tiêu được giao là 146 quân, trong đó Quốc phòng 106 quân, và 40 quân tham gia Công an nhân dân.
Phương Vy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1965419
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.