Lượt xem: 212
TP Sóc Trăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng cao
     Yêu cầu các đơn vị, địa phương huy động nhân lực giám sát chặt các ổ dịch, tập trung truy vết, xét nghiệm bóch tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế phát sinh ổ dịch mới; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đến người dân trên địa bàn TP. Sóc Trăng nắm tình hình diễn biến của dịch và các ổ dịch hiện có, để mỗi người có ý thức phỏng dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng” - đó là ý kiến chỉ đạo của đ/c Nguyễn Văn Quận -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPST, trong cuộc họp sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.
   Theo báo cáo, tính từ ngày 29/10 đến ngày 05/11, TP Sóc Trăng ghi nhận 237 ca F0 với 11 ổ dịch trên địa bàn các phường, trong đó nhiều nhất là Phường 10 có 03 ổ dịch. Qua điều tra dịch tễ, có 288 F1, 366 F2, tất cả đều được quản lý, kiểm soát. Đáng chú ý, một vài ổ dịch do thời gian ủ bệnh kéo dài, nên khả năng lây lan trong cộng đồng rất cao, như: ổ dịch Hẻm 222, đường Tôn Đức Thắng, Khóm 1, Phường 5; ổ dịch Khu D 586, đường Trần Thủ Độ, Phường 2; ổ dịch Hẻm 897, đường Trần Hưng Đạo, Khóm 1, Phường 10. Hiện nay, các phường đang triển khai các giải pháp nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
   Để kịp thời dập dịch, Trung tâm Y tế thành phố đã phân công các Tổ truy vết, Tổ xét nghiệm phối hợp với các phường tăng cường điều tra, kiểm soát dịch, tập trung nhân lực xét nghiệm tại các ổ dịch 03 ngày/lần; đồng thời phun khử khuẩn các ổ dịch này để hạn chế lây lan. 
   Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao. Việc phát hiện và truy vết chậm đã gián tiếp gây ra số ca F0 ngày càng nhiều và xuất hiện hầu hết ở các phường. Kết quả trên cho thấy các địa phương chưa phát huy các Tổ kiểm soát cộng đồng, Tổ truy vết,…vấn đề này cần được nhanh chóng khắc phục và có giải pháp cụ thể để dập dịch.
   Để dập dịch đạt hiệu quả, lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương huy động hết hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống dịch. Giám sát chặt những ổ dịch hiện có, tránh phát sinh ra các khu vực lân cận; tăng cường xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung, trị bệnh đối F0 và những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Đồng thời, tuyên truyền thường xuyên, liên tục yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1961500
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.