Lượt xem: 527
Thành ủy Sóc Trăng triển khai kế hoạch tạo mã QR cho người dân
   Đ/c Trần Văn Trí – Phó bí thư TT Thành ủy vừa chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo UBND TPST, các ngành đoàn thể TP và 10 Phường triển khai kế hoạch thực hiện cài đặt và cấp mã QR cho người dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.
   Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng, Ban thường vụ thành ủy ban hành công văn số 443 chỉ đạo thực hiện cài đặt ứng dụng và cấp mã QR cho người dân TP Sóc Trăng. Theo đó Thành đoàn được phân công xây dựng kế hoạch phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.
   Với mục đích chuẩn bị mọi điều kiện để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát  dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, có tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, mỗi cá nhân từ 12 tuổi đến 70 tuổi, sẽ được tạo điều kiện cấp 1 mã QR-Code và thường xuyên sử dụng khi đến nơi đông người, nơi làm việc, học tập và tham gia các hoạt động, góp phần hỗ trợ phục vụ trong phòng, chống dịch như khai báo y tế điện tử hỗ trợ cho công tác tiêm chủng, xét nghiệm Sars-CoV-2 và trả kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, việc cài đặt và cấp mã QR cho người dân cũng giúp cơ quan chức năng quản lý được thông tin người dùng phục vụ cho việc truy vết và dự phòng, cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
   Tại buổi làm việc, đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận, hưởng ứng thực hiện của người dân, để tạo thành thói quen và cần có sự thống nhất để triển khai thực hiện. 
   Ngoài ra, hiện nay các Bộ ngành liên quan đang phối hợp triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và thẻ CCCD gắn chíp, . Do vậy, đ/c Trần Văn Trí – Phó bí thư TT thành ủy đề nghị Thành đoàn cần trao đổi, nắm chắc thêm thông tin việc tích hợp tiện ích trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, để thuận tiện trong việc thực hiện cài đặt mà QR cho người dân. Đề nghị các Phường rà nắm số lượng công dân đã thực hiện việc cấp CCCD gắn chíp điện tử. Đài truyền thanh thành phố tăng cường tuyên truyền sâu rộng để người dân nhận thức tiện ích  của việc sử dụng mã QR .
   Đ/c Phó bí thư TT thành ủy cũng chỉ đạo cụ thể các ban, ngành, đoàn thể, các phường, bên cạnh vận động tuyên truyền đoàn viên, hội viên và người dân cài đặt, sử dụng mã QR, các Tổ kiểm tra thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cửa hàng, siêu thị tạo mã QR và phát wf để thuận tiện khi người dân đến giao dịch quét mã, nhằm góp phần phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
Phương Vy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1968897
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.