Lượt xem: 157
Thành phố phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm
   Bà Dương Thị Ngọc Diễm –Phó Chủ tịch UBND thành phố– vừa chủ trì cuộc họp với Phòng Lao động Thương binh & xã hội, Phòng Giáo dục& Đào tạo TPST để thống nhất phương án tuyên truyền phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và Bảo hiểm y tế (BHYT) trong học sinh, sinh viên. 
   Tại cuộc họp ông Lâm Thanh Thiên –Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng cho biết kết quả vận động đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong học sinh sinh viên của thành phố năm sau cao hơn năm trước. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên đến cuối tháng 8, toàn thành có trên 119.100 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ của TP trong năm 2020 là 86,53%. Trong đó, tỷ lệ tham gia BHYT gia đình đạt 81,57%, BHYT học sinh, sinh viên đạt 65,36% tổng số học sinh, sinh viên. Riêng chỉ tiêu vận động người tham gia BHXH tự nguyện chỉ mới đạt 61,95% . 
   Lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh&Xã hội và Phòng Giáo dục&Đào TPST giải trình: các ngành dù nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các loại hình bảo đạt theo chỉ tiêu nghị quyết nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh và đề xuất BHXH tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế, để làm cơ sở tuyên truyền vận động người dân tham gia trên tinh thần tự nguyện phù hợp của mỗi đối tượng, hộ gia đình.
   Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Dương thị Ngọc Diễm –Phó CT UBND thành phố khẳng định: đây là một trong những chỉ tiêu nghị quyết hàng năm của Đảng bộ thành phố, được triển khai ngay từ đầu và đạt vượt kế hoạch hàng năm. Đồng thời, định hướng 2 ngành chuyên môn đẩy nhanh tiến độ vận động trong tình hình dịch bệnh đời sống kinh tế của đại bộ hộ người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp giảm sâu. Quá trình triển khai, tuyên truyền cần chú trọng vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, sau đó mới đến hộ gia đình, phù hợp với điều kiện thực tế, hợp tình hợp lý để người dân tham gia trên tinh thần tự nguyện. Đồng thời bày tỏ mong  muốn, BHXH tỉnh có hình thức triển khai, điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu BHXH tự nguyện và BHYT học sinh, sinh viên phù hợp tình hình khôi phục phát triển kinh tế khi trở lại trạng thái bình thường mới và theo luật định. 
 
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1962354
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.