Lượt xem: 721
Họp BTV Thành ủy thông qua dự thảo nghị quyết xây dựng TP. Sóc Trăng phát triển bền vững đạt tiêu chí đô thị loại II, hướng đến đô thị thông minh
   Đ/c Nguyễn Văn Quận -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng- vừa chủ trì cuộc Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng để đóng góp dự thảo Nghị quyết xây dựng TP Sóc Trăng phát triển bền vững đạt tiêu chí đô thị loại II, hướng đến đô thị thông minh, giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 và nghe UBND thành phố báo cáo tiến độ thực hiện Đề án đề nghị công nhận thành phố Sóc Trăng là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sóc Trăng.
   Tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, Tổ Biên tập dự thảo Nghị quyết đã chỉnh sửa hoàn thiện Nghị quyết, cụ thể là đã tiếp thu những ý kiến xoay quanh quan điểm; mục tiêu; chỉ tiêu; nhiệm vụ và giải pháp. Đưa 1 số công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn thành phố vào từng giai đoạn, làm rõ nguồn lực để thực hiện các mục tiêu cụ thể; giữ nguyên quan điểm hướng tới đô thị thông minh vì mục tiêu này đã được thể hiện trong Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND Tỉnh. Tuy nhiên cần các sở ngành tỉnh giúp thành phố xây dựng các tiêu chí của đô thị thông minh; và thống nhất nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, ưu tiên tập trung thực hiện các tiêu chí còn đạt thấp.
   Đối với tiến độ thực hiện Đề án, đề nghị công nhận thành phố Sóc Trăng là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sóc Trăng, đến nay, UBND tỉnh đã kiện toàn Ban chỉ đạo và giao UBND thành phố lập Đề án, thành lập Tổ giúp việc, chỉ định Đơn vị tư vấn và cung cấp số liệu, tài liệu cho đơn vị này lập đề cương nhiệm vụ Đề án đề nghị thành phố Sóc Trăng đạt đô thị loại II. Sau khi đề cương đựơc phê duyệt các đơn vị liên quan sẽ thực hiện 10 bước còn lại của Đề án để hoàn hiện hồ sơ trình Bộ Xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2021./.
 
Nguyên Bảo - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1967958
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.