Mỹ Tú: Chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử
             Những ngày này, các đơn vị, địa phương của huyện Mỹ Tú đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội để ngày hội lớn diễn ra thành công.

             Thuận Hưng là xã vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Mỹ Tú, trong đó đồng bào dân tộc Khmer chiếm 55% dân số. Toàn xã có 11 ấp, với trên 11.500 cử tri đủ điều kiện được bỏ phiếu. Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng, ngay sau khi cấp trên triển khai kế hoạch bầu cử, xã đã thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND xã; ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức các hội nghị liên quan và triển khai các bước theo đúng tiến độ và quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được đẩy mạnh với các hình thức đa dạng.

              Đồng chí Lâm Mê Rinh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng cho biết: “Từ nhiều tháng qua, cùng với việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xã đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị bầu cử. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, Uỷ ban bầu cử xã đã thành lập 6 đơn vị bầu cử, tương ứng với 11 khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, xã đã hoàn thành hội nghị hiệp thương theo đúng tiến độ, được nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ, nhất trí cao”.

               Còn tại xã Long Hưng, một trong các xã có đông đồng bào tôn giáo của huyện Mỹ Tú, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được tuyên truyền sâu rộng với phương châm gắn đạo với đời. Trong đó, những người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đang tích cực lan tỏa tinh thần ngày bầu cử đến với đồng bào mình. Bà Lê Thị Thu - Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Tân Hoà C, xã Long Hưng cho biết: Qua các bước hiệp thương, người dân trong ấp đều được tham gia ý kiến đầy đủ. Vì vậy, người dân luôn tin tưởng và đánh giá cao những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Họ là những đại biểu có đủ năng lực, kinh nghiệm trong công tác, bám sát cơ sở, có uy tín cao trong Đảng, trong nhân dân. 

Cử tri xã Long Hưng theo dõi danh sách các đơn vị bầu cử được niêm yết công khai

               Ông Lê Hoàng Nhơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã Long Hưng cho biết: Toàn xã Long Hưng có 10 ấp, với khoảng 5.900 cử tri đủ điều kiện đi bầu cử. Uỷ ban bầu cử xã đã thành lập 9 đơn vị bầu cử với 10 khu vực bỏ phiếu. Để thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử đạt hiệu quả, xã đã bám sát vào các văn bản hướng dẫn của các cấp để tuyên truyền cho Nhân dân, thông qua nhiều hình thức như: loa phát thanh, lồng ghép thông tin tại các cuộc họp ấp, khu dân cư... Bên cạnh đó, công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng, tiêu chuẩn, đúng quy định bầu cử, tạo được niềm tin đối với nhân dân.

                Cùng với các xã Thuận Hưng, Long Hưng thì tại các địa phương khác của huyện Mỹ Tú đã làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử, đảm bảo đúng tiến độ và quy định. Toàn huyện có 9/9 xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bầu cử đảm bảo theo đúng quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được thực hiện bằng nhiều hình thức như tuyên truyền lồng ghép vào cuộc họp và trên Đài Truyền thanh huyện được 150 lượt, có gần 1.000 người dự, ước tính lượt người nghe khoảng 80% dân số toàn huyện. Ngoài ra, in và treo 115 băng rôn tuyên truyền về bầu cử được bố trí ở 8 xã, 1 thị trấn và 83 ấp và trên các tuyến đường ở trung tâm huyện. Mặt khác, đăng, chia sẻ các thông tin về cuộc bầu cử trên các trang, nhóm mạng xã hội công khai của huyện. Các xã, thị trấn cũng đã tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc họp của UBND xã và các hội, đoàn thể ấp với gần 600 cuộc, có gần 16.000 lượt người dự và nghe.

                 Theo đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Mỹ Tú, sau hội nghị hiệp thương lần 3, huyện đã lập và công bố danh sách chính thức 51 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở 9 đơn vị bầu cử huyện. Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn lập và công bố danh sách chính thức 394 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở 58 đơn vị bầu cử. Đến thời điểm này đã hoàn thành công đoạn lập và niêm yết danh sách cử tri ở mỗi tổ bầu cử huyện Mỹ Tú. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện trên 92.000 người, trong đó cử tri tạm vắng đi làm ăn xa về bầu cử tại địa phương gần 3.200 người, cử tri có mặt tại địa phương tham gia đi bầu cử gần 80.000 cử tri và đã cấp thẻ cử tri về UBBC các xã, thị trấn. Hiện nay, Mỹ Tú đang tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp 2021- 2026 ở các đơn vị bầu cử trên địa bàn để vận động bầu cử.

                Sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của huyện Mỹ Tú là điều kiện quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thực sự là ngày hội của toàn dân vào ngày 23-5 sắp tới./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77251681

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.