Tọa đàm trực tuyến đoàn các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại các nước với các tỉnh, thành phía Nam
Chiều ngày 18/10, đoàn các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài, nhiệm kỳ 2021 - 2024 tổ chức tọa đàm trực tuyến với lãnh đạo các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Tô Anh Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và các Đại sứ, Tổng lãnh sự. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.
Thời gian qua, công tác đối ngoại đã được triển khai tích cực, hiệu quả, thống nhất từ Trung ương đến địa phương, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước cũng như của các địa phương. Thành công của công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế vừa qua, trong đó có sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các địa phương đối với công tác đối ngoại địa phương; sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương trong cả nước với Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành Trung ương trong việc triển khai các nhiệm vụ đối ngoại và hội nhập quốc tế tại địa phương, đã góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ
 
Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phía Nam đã trao đổi, đề xuất với Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Tổng lãnh sự tiếp tục tăng cường hỗ trợ cho các địa phương trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác. Thông qua đó, giúp các địa phương giới thiệu, kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài có tiềm năng đầu tư vào các lĩnh vực để phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Tọa đàm lần này là cơ hội để các địa phương khu vực phía Nam chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh; đồng thời đề xuất những kiến nghị cụ thể đến các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài, góp phần tăng cường hợp tác, liên kết, chủ động phát huy lợi thế và nội lực, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu vực. Tiếp nhận đề nghị của các địa phương, các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp khu vực phía Nam trong việc kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hội nhập quốc tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tới….
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77288761

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.