Tập trung thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội
Chiều 15/6, tại hội trường Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và các địa phương đã tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được giao tại Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 19-01-2021 của UBND tỉnh về thực hiện nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu điều hành kinh tế - xã hội năm và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương. Tiến độ thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 đạt khá; tình hình kinh tế - xã hội đạt những kết quả tích cực như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2021 theo thông báo của Tổng cục Thống kê ước đạt 3,77%; sản xuất lúa vượt kế hoạch, tình hình tiêu thụ lúa khá thuận lợi, giá lúa cao hơn cùng kỳ; công tác kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi được thực hiện chặt chẽ; tình hình nuôi tôm có chuyển biến tốt; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh; sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng khá, giá trị xuất khẩu đạt hơn 50% kế hoạch năm 2021; lượt khách du lịch đến tỉnh và doanh thu du lịch tăng khá so cùng kỳ năm 2020; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020 tăng 2 bậc so với năm 2019; tiến độ thu ngân sách đạt gần 70% dự toán năm 2021; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm; tình hình an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo, công tác kiểm soát cháy, nổ được thực hiện tốt.
 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QUANG BÌNH
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; những kết quả đạt được và các khó khăn đang gặp phải. Theo đó, bên cạnh những mặt tích cực, tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng qua vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Tình hình tiêu thụ một số loại rau màu và cây ăn trái gặp khó khăn, giá cả một số sản phẩm giảm nhiều so cùng kỳ năm 2020. Chăn nuôi bò không tăng và tổng đàn gia cầm giảm so cùng kỳ. Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công chậm hơn cùng kỳ. Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Số người lao động được giải quyết việc làm giảm so cùng kỳ…
 
Từ những kết quả đạt được và các khó khăn đang gặp phải thời gian qua, trong 6 tháng cuối năm 2021, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại các nghị quyết của Chính phủ, các chỉ thị và thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại các cuộc họp với các địa phương, các hướng dẫn của Bộ ngành Trung ương và các chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; trong đó, tập trung thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021.
 
QUANG BÌNH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77327795

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.