Thả cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất về với tự nhiên
             Chi cục Kiểm lâm tỉnh vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca leonina) và 1 cá thể trăn đất (tên khoa học là Python molurus) do người dân tự nguyện giao nộp với mong muốn thả các cá thể trên về với tự nhiên.

            Theo ông Nguyễn Văn Chí, ấp Phương Hòa 1, xã Hưng Phú (Mỹ Tú), cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 8 kilogam được ông nuôi nhốt trong thời gian khá lâu. Còn cá thể trăn đất trọng lượng 23 kilogam là của ông Lý Thành Lập, ấp 2, thị trấn Long Phú (Long Phú) cũng được nuôi nhốt tại gia đình. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, cả hai ông nhận thấy 2 cá thể nuôi nhốt trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc là vi phạm nên đã tự nguyện liên hệ Chi cục Kiểm lâm tỉnh để bàn giao các thể khỉ đuôi lợn và trăn đất hoàn toàn khỏe mạnh để đơn vị thả về với môi trường tự nhiên.

Ngành chuyên môn thả cá thể khỉ đuôi lợ và trăn đất về môi trường sống tự nhiên.

             Được biết, cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Do đó, việc tự nguyện bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn và cá thể trăn đất của ông Chí và ông Lập rất đáng trân trọng, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển các loài động vật nguy cấp, quý hiếm nhằm cân bằng hệ sinh thái trong tự nhiên. Sau tiếp nhận 2 cá thể trên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thả chúng về môi trường sống tự nhiên tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau.

THÚY LIỄU



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77271385

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.