Lượt xem: 2728
TP. Sóc Trăng tăng cường sử dụng hệ thống camera giám sát
Với mục tiêu xây dựng TP. Sóc Trăng trở thành đô thị thông minh, hiện đại và đáng sống, mới đây UBND TP. Sóc Trăng đã đầu tư Trung tâm điều hành đô thị thông minh cùng với hệ thống camera tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố nhằm giám sát hoạt động trong các lĩnh vực an toàn xã hội, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường,…. đây được xem là bước đi đột phá phù hợp với tiêu chí của một đô thị loại II.

Để xây dựng đô thị thành phố văn minh, thời gian qua, các ngành, các cấp ở TP. Sóc Trăng đã quyết liệt lập lại trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường; tuy nhiên do thiếu nguồn lực nên công tác tuần tra, kiểm soát vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Do vậy, việc đầu tư hệ thống giám sát camera và Trung tâm điều hành đô thị thông minh là một xu thế tất yếu.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Sóc Trăng được đặt tại Bộ Phận tiếp nhận và Trả kết quả thành phố. Trung tâm có nhiệm vụ giám sát, điều hành các lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, tình hình mua bán, việc giữ vệ sinh môi trường trên các tuyến đường; giám sát hiệu quả hoạt động chính quyền, quản lý sử dụng đất đai; tình hình an toàn giao thông…Để phục vụ cho việc giám sát, thành phố đã bố trí lắp đặt trên 120 camera tại các tuyến đường trọng điểm thành phố. Trong điều kiện năng lực tài chính chưa đủ để đầu tư rộng khắp, thành phố sẽ phân kỳ đầu tư, trước mắt ưu tiên xây dựng và lắp đặt camera giám sát tại các điểm công cộng như tại các giao lộ, chợ, bệnh viên và các khu vực thưa dân cư để phục vụ cho công tác giám sát trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Ảnh Hệ thống camera được lắp đặt tại các giao lộ, tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP. Sóc Trăng

Bên cạnh chức năng giám sát đô thị, trên nền tảng công nghệ thông tin, internet Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Sóc Trăng là nơi tổng hợp các nguồn thông tin, dữ liệu trên các lĩnh vực, giúp lãnh đạo thành phố tăng cường việc giám sát, điều hành, quản lý bộ máy nhà nước hiệu quả, tiết kiệm và an toàn. Chỉ cần một vài thao tác trên bàn phím, nhân viên quản trị sẽ có thể kết nối với tất cả camera trên địa bàn thành phố, hoặc có thể kết nối với các phòng ban chuyên môn thành phố.

Để Trung tâm điều hành đô thị thông minh hoạt động một cách hiệu quả, lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu bộ phận chuyên môn xây dựng quy chế phối hợp, quy chế làm việc; bố trí nhân sự phù hợp. Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân trên địa bàn thành phố nắm và có những hành vi cư xử đúng mực trong mọi hoạt động cuộc sống, góp phần xây dựng nếp sống văn minh. 

 

Ảnh Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Sóc Trăng

Việc ứng dụng và lắp đặt hệ thống camera giám sát là một xu thế của các đô thị hiện đại. Đây được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao năng lực quản lý và giám sát đô thị giai đoạn hiện nay, đồng thời cũng là nhân tố quan trọng để xây dựng TP. Sóc Trăng là đô thị phố văn minh, đáng sống,

 

Kiến Văn













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1964315
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.