Lượt xem: 137
Phường 6 tập trung nâng cao chất lượng cải cách hành chính
Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính tiếp tục được UBND Phường 6 tập trung chấn chỉnh và có chuyển biến đáng kể, nổi rỏ nhất là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ và tạo sự tin tưởng, hài lòng đối với người dân khi đến bộ phận một cửa liên hệ làm thủ tục. Phóng viên chuyên mục có ghi nhận sau

    Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm. Ngay từ đầu năm, UBND Phường 6 đã xây dựng mục tiêu: tăng cường cải cách hành chính của tập thể, gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cán bộ, công chức; đặc biệt là tại bộ phận một cửa. Đồng thời, chỉ đạo các bộ phận thực hiện việc rà soát, cập nhật và niêm yết đầy đủ, rõ ràng các văn bản hướng dẫn thủ tục hành chính để người dân dễ quan sát, dễ thực hiện. Mặt khác, UBND phường tập trung chấn chỉnh ngay các thiếu sót, hạn chế trong quá trình làm việc, đánh giá và cải thiện chất lượng công việc theo từng ngày, từng tuần.

    Chuyển biến rõ nét nhất trong công tác cái cách hành chính thời gian qua, là tinh thần trách nhiệm của công chức và tỷ lệ giải quyết thủ tục đúng thời hạn tăng lên. Theo đánh giá của nhiều người dân khi đến liên hộ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Phường 6 rất hài lòng thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, hướng dẫn tận tình, giải quyết hồ sơ kịp thời. Qua khảo sát: mức độ hài lòng của người dân đạt trên 98%. Bà Kim Thị Tư – Khóm 6, Phường 6, TP. Sóc Trăng vui vẻ cho biết: Cán bộ công chức ở đây rất nhiệt tình, khi người dân có gì không hiểu đều được giải quyết thấu đáo, không có thái độ nặng nhẹ, hoặc là chậm giải quyết hồ sơ cho người dân. Do đó, bà con ở đây ai cũng hài lòng khi đến UBND phường.

(Cán bộ công chức Phường 6 xử lý văn bản trên phần mềm hệ thống)

    Lãnh đạo UBND phường 6 còn trực tiếp theo dõi, giám sát tác phong, lề lối làm việc, giao tiếp và phục vụ người dân của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa. Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc và số lượng hồ sơ, thủ tục cần giải quyết ngày càng cao, mỗi năm cử nhiều đợt cán bộ đi tập huấn về công tác cải cách hành chính ở TP và tỉnh. Bà Phạm Ngọc Phượng –Phó Chủ tịch UBND Phường 6, TP Sóc Trăng nói: . Trong thời gian gần đây trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phường đã phân công cán bộ các ban ngành, đoàn thể trực nhật để phụ trách đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân khi đến trụ sở UBND phường liên hệ làm các thủ tục hồ sơ; riêng những trường hợp từ các địa phương khác đến liên hệ thì thực hiện thêm việc khai báo y tế.  

    Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả, UBND Phường 6 cũng tăng cường sử dụng các phần mềm trong xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND Phường 6 đã tiếp nhận và giải quyết trên 2.630 hồ sơ, 100 % hồ sơ giải quyết đúng hẹn, góp phần tiết kiệm thời gian đi lại của cá nhân, tổ chức và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1963219
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.