Lượt xem: 256
Thành phố Sóc Trăng quyết tâm nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong năm 2021
Tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chỉ số cải cách hành chính trong năm 2021, theo chỉ đạo của UBND thành phố, ngay từ đầu năm các phòng ban chuyên môn thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện và đề ra các giải pháp cụ thể để phấn đấu.

    Một trong những giải pháp được Phòng Nội vụ thành phố Sóc Trăng đề xuất đó là tiếp tục đẩy mạnh công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành và tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính. Trong năm 2020 vừa qua, lĩnh vực công nghệ thông tin dù được quan tâm chỉ đạo, nhưng tình hình chung vẫn còn một số thiếu yếu cần khắc phục, một vài đơn vị  sử dụng hộp thư điện tử chưa đạt yêu cầu, việc sử dụng chữ ký số từng lúc, từng nơi vẫn chưa đạt theo kế hoạch. Để làm tốt lĩnh vực này, bên cạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, đòi hỏi lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần nghiêm túc thực hiện, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, tăng cừơng công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả thực hiện của cán bộ, công chức. Đồng chí Trần Thị Thu Sương - Trưởng Phòng Nội vụ thành phố Sóc Trăng cho biết: Bên cạnh các nhiệm vụ cải cách hành chính, năm nay, Phòng Nội vụ tiếp tục tham mưu lãnh đạo thành phố xây dựng kế hoạch phát động phong trào sáng kiến mới để nâng cao công tác cải cách hành chính, xem đây là tiêu chí thi đua đánh giá, xếp loại cuối năm.

    Song song đó, trong năm 2021 thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính, đảm bảo 100% thủ tục hành chính được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thường xuyên rà soát, cập nhật đúng, đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và trên cổng thông tin điện tử thành phố. Đồng chí Trần Giáp Long –Phó chánh Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sóc Trăng nói: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố tăng cường công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục cho công dân, đảm bảo giải quyết hồ sơ đúng thời gian, đúng luật định.

   Ngoài ra, thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, cung cấp cho người dân các sản phẩm, thực hiện các bước theo quy trình và thủ tục hiện hành. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền nhiều hơn đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để người dân nắm và đăng ký sử dụng, vì đây là hạn chế lớn nhất của thành phố trong công tác cải cách hành chính thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Màu –Trưởng Phòng Tư pháp thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Theo kế hoạch, trong tháng 3/2021  Phòng Tư pháp sẽ triển khai mô hình túi bảo quản hữu ích, trong đó cung cấp đầy đủ thông tin về các mức xử phạt ở lĩnh vực môi trường và giao thông để người dân nắm và thực hiện và từ quý II sẽ tập trung tuyên truyền các bộ Luật mới)

    Để đạt nhưng mục tiêu, nhiệm vụ trên, người đứng đầu các cơ quan đơn vị phải chịu trách nhiệm xây dựng kế họach, tổ chức triển khai thực hiện cải cách hành chinh tại đơn vị mình. Đồng thời, tăng cường sự tham gia giám sát của nhân dân nhằm thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố trong thực thi công vụ.

 
Lê Vũ













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1967816
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.