Lượt xem: 413
Đoàn Phường 3 phối hợp thành lập Mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”
   Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người già, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn… không có khả năng đi lại làm các thủ tục hành chính, ngày 4/7 vừa qua, các đơn vị: Thành Đoàn Sóc Trăng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng, Đoàn Phường 3, Chi Đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội ra mắt Mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, trên địa bàn Phường 3.

   Thực hiện mô hình, cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội đã hướng dẫn hoàn tất thủ tục cấp, đổi, cấp lại Chứng minh nhân dân cho 14 người ớ khóm 2; đồng thời tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực hộ tịch, hộ khẩu, giúp người dân nắm và thực hiện đúng quy định. Dịp này, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội và Đoàn Phường 3 tặng 14 phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu cho đối tượng khuyết tật.
   Chứng minh nhân dân là giấy tờ tùy thân cơ bản và quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên để được cấp chứng minh nhân dân cũng phải trải qua nhiều thủ tục chặt chẽ nhất định và đối với những người già yếu, người tàn tật thì việc đi đến cơ quan công an để làm chứng minh nhân dân rất khó khăn. Do vậy, việc cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội đến tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân đã tạo được tình cảm tốt đẹp đối với người dân..
   Để công tác cấp đổi giấy chứng minh nhân dân được thuận tiện, các khóm rà soát và lập danh sách từng trường hợp cụ thể và gửi về Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội tỉnh xem trước và sẽ được giải quyết vào cuối mỗi tháng.

 













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1961857
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.